Tin mới

Paris (Pháp): Giai điệu "Imagine" vang lên trước nhà hát Bataclan

Chủ nhật, 15/11/2015, 19:30 (GMT+7)

Một nghệ sĩ đã mang cây đàn piano tới trước cửa nhà hát Bataclan, nơi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng đêm 13/11 và trình diễn xúc động "Imagine"- bản nhạc về hòa bình của John Lennon.

Một nghệ sĩ đã mang cây đàn piano tới trước cửa nhà hát Bataclan, nơi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng đêm 13/11 và trình diễn xúc động "Imagine"- bản nhạc về hòa bình của John Lennon.

Zing News cho hay, chiều 14/11, một nghệ sĩ đã chở cây đàn piano của mình tới trước cửa nhà hát Bataclan tại thủ đô Paris (Pháp) và trình diễn ca khúc "Imagine" bất hủ của John Lennon, vớiđiểm nhấn là đoạn ca từ đã quá nổi tiếng về thông điệp hoà bình: "Imagine there's no countries / It isn't hard to do / Nothing to kill or die for / And no religion too." (tạm dịch: Hãy tưởng tượng không có những quốc gia/ Điều đó đâu quá khó/ Không có lý do gì để giết chóc/ Và cũng không có những tôn giáo hay tín ngưỡng).

Nghệ sĩ chơi bản "Imagine" ngay trước sảnh nhà hát Bataclan. Ảnh: The Mirror

Được biết, người nghệ sĩ này có tên là Davide Martello. Anh đã làm mọi việc trong lặng lẽ. Ngay cả khi chơi xong bản nhạc, dù có những tiếng vỗ tay, Davide cũng chỉ đứng dậy và chở cây đàn của mình ra về. Màn trình diễn ngắn nhưng rất xúc động này đã nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội và đoạn clip được nhiều tờ báo đăng tải.

Bản nhạc được Lennon thu âm và phát hành năm 1971, với thông điệp kêu gọi tất cả mọi người trên thế giới đoàn kết, xóa nhòa mọi sự khác biệt về văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo... để cùng nhau chung sống hòa bình. Sau khi nhạc công biểu diễn xong, nhiều nhà báo, phóng viên và những người có mặt tại hiện trường đã vỗ tay cảm ơn anh.

Trước đó, Dân trí cho hay, vào tối 13/11, khi ban nhạc Eagles Of Death Metal đang trình diễn tại nhà hát Bataclan, những kẻ khủng bổ đã tấn công, bắt cóc con tin và xả súng làm chết ít nhất 118 người. Nhà chức trách Pháp cho biết đây là địa điểm nghiêm trọng nhất trong 4 địa điểm xảy ra vụ khủng bố Paris kinh hoàng tối 13/11 vừa qua, khiến cả châu Âu rung chuyển.

Giao Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tấn công ở Pháp ít nhất 1 người chết, 70 tu sỹ bị bắt làm con tin

Có ít nhất 1 người chết, khoảng 70 tu sỹ đang bị giữ làm con tin sau khi xuất hiện đối tượng cầm súng tấn công vào trại dưỡng lão ở Montpellier, Pháp.