Tin mới

Pau FC bại trận, báo Pháp chê Quang Hải thi đấu kém

Thứ hai, 20/02/2023, 15:35 (GMT+7)

Truyền thông Pháp không mấy ấn tượng với màn trình diễn của Nguyễn Quang Hải sau hơn 10 phút thi đấu trong trận Pau FC thua Laval 0-1.

Bình luận sau trận đấu tờ báo địa phương La Republique des Pyrenee viết: "HLV Didier Tholot thử một số phương án tấn công trong những phút cuối trận, sử dụng 2 tiền đạo Bassoumina, Begroui và Quang Hải vào sân thi đấu ở vị trí số 10 nhưng lại không hiệu quả. Cầu thủ đến từ Việt Nam thiếu chính xác trong khi Yattara cũng hết sức vụng về khiến Pau FC thua cay đắng".

Trong trận đấu thứ 100 tại Ligue 2, Pau FC nhận trận thua muối mặt trước Laval ngay trên sân nhà, thất bại khiến đoàn quân HLV Tholot dậm chân ở vị trí thứ 15 trên BXH và chỉ còn hơn nhóm rớt hạng 4 điểm. Đáng chú ý, ở trận đấu này tiền vệ Nguyễn Quang Hải được trở lại thi đấu sau nhiều tuần duy trì cảm giác bóng ở đội dự bị.

Quang Hải đang có quãng thời gian không mấy suôn sẻ tại Pau FC. Ảnh: Internet
Quang Hải đang có quãng thời gian không mấy suôn sẻ tại Pau FC. Ảnh: Internet

 

Phút 80, HLV Tholot tung Quang Hải vào sân thay Charles Boli nhằm tạo mới hàng công và tìm bàn gỡ hòa. Tính cả thời gian bù giờ, tiền vệ 25 tuổi có 13 phút thể hiện nhưng không để lại bất kì dấu ấn nào. Chơi ở vị trí hộ công, Quang Hải chỉ có 8 lần chạm bóng, chuyền chính xác 40%, rê bóng 1 lần không thành công và làm mất quyền kiểm soát bóng 5 lần (theo Sofascore).

Trở lại Pau FC sau AFF Cup 2022, Quang Hải đang dần đánh mất vị thế của mình, mới có thêm 2 lần ra sân tại Ligue 2, liên tục bị đẩy xuống thi đấu ở giải hạng 5 Pháp. Trước khi về nước tham dự AFF Cup, Quang Hải được ra sân đến 12 trận và ghi 1 bàn tính trên mọi đấu trường.

Quang Hải cần cải thiện hơn nếu muốn được ra sân thi đấu thường xuyên. Ảnh: Getty
Quang Hải cần cải thiện hơn nếu muốn được ra sân thi đấu thường xuyên. Ảnh: Getty

Gần đây, Quang Hải thay người đại diện từ Nguyễn Đắc Văn sang Fersini Michele Donato, đứng đầu Công ty FG Sport Talent. Trao đổi với truyền thông trong thời gian gần đây, ông Fersini Michele Donato tiết lộ lý do Quang Hải ít được ra sân tại Pau FC: "Với một tân binh như Quang Hải, được thi đấu 250 phút và ghi 1 bàn tại Ligue 2 chứng tỏ cậu ấy đủ sức chơi bóng ở châu Âu. Quang Hải gần đây không được ra sân thi đấu thường xuyên chỉ đơn giản là sự lựa chọn từ HLV, không phải vì cậu ấy thua kém hay thiếu năng lực.

Tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với BLĐ Pau FC, họ xác nhận Quang Hải vẫn nằm trong kế hoạch chứ không chiêu mộ vì điều gì khác ngoài bóng đá, đó là lý do họ trao cho cậu ấy hợp đồng 2 năm. Vẫn còn 1 năm rưỡi và Quang Hải cần tiếp tục cải thiện và hòa nhập với bóng đá Pháp".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news