Tin mới

Quang Hải bức bối khi không thể lên tuyển Việt Nam, Hùng Dũng chỉ ra khó khăn tại Philippines

Thứ ba, 14/11/2023, 09:54 (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vẫn luôn ủng hộ các đồng đội dù vắng mặt ở đợt tập trung tuyển Việt Nam. Trong khi Đỗ Hùng Dũng mong muốn được NHM tiếp lửa tại vòng loại World Cup 2026.

Sáng 13/11, đội tuyển Việt Nam đã đáp chuyến bay từ Hà Nội sang Manila (Philippines) để chuẩn bị cho trận ra quân tại vòng loại World Cup 2026. Sau gần 3 tiếng di chuyển, thầy trò HLV Philippe Troussier đã có mặt tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khá đông các cổ động viên Việt Nam đang sinh sống tại Philippines.

Tối 13/11, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân Rizal Memorial. Đây cũng là địa điểm sẽ diễn ra trận đấu với đội tuyển Philippines trong khuôn khổ lượt trận khai màn bảng F vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam không có được lực lượng tối ưu nhất cho chuyến làm khách trên sân của Philippines do một số trụ cột vắng mặt do chấn thương, trong đó có tiền vệ Quang Hải. Tiền vệ sinh năm 1997 cho biết việc không thể góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam tạo ra cảm giác bức bối, khó chịu.

Tiền vệ Quang Hải cảm thấy bực bội khi không thể tập trung cùng tuyển Việt Nam
Tiền vệ Quang Hải cảm thấy bực bội khi không thể tập trung cùng tuyển Việt Nam

Mới đây, tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Công an Hà Nội chia sẻ trên trang cá nhân: "Hôm nay đội đã có mặt tại Philippines để đá trận ra quân tại Vòng loại World Cup 2026. Cảm giác thật khó chịu khi không được sát cánh cùng các anh em trong đội. Chỉ mong mọi người chân cứng đá mềm, mang chiến thắng trở về. Còn Hải thì vẫn đang nỗ lực  để hồi phục chấn thương nhanh nhất có thể chờ ngày trở lại.

Hải cũng muốn chia sẻ.một điều, chúng ta không thể để mất đi chất lửa tại sân nhà. Đó là động lực to lớn giúp đội tuyển vượt qua mọi thử thách. Cùng nhau chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn! Hẹn gặp lại mọi người trong trận đấu gặp Iraq vào ngày 21/11 tới!"

Do các sân tập có thể sử dụng được đều ở khu vực rất xa khách sạn, nên tất cả các buổi tập của đội tuyển Việt Nam đều được ban tổ chức bố trí trên sân Rizal Memorial. Điều này giúp thầy trò HLV Troussier có nhiều thuận lợi trong việc làm quen với mặt sân thi đấu và triển khai giáo án chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội tuyển của nước chủ nhà.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bày tỏ quyết tâm ở trận gặp tuyển Philippines
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bày tỏ quyết tâm ở trận gặp tuyển Philippines

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết: “Mặc dù đội tập trung đầy đủ chỉ vài ngày nhưng tính cả quá trình chúng tôi đã có 8 tháng làm việc với HLV Troussier. Quá trình chuẩn bị có thể nói là đã hoàn tất. Trận đấu sắp tới sẽ chứng minh các cầu thủ đã tiếp nhận và sẽ thực hiện được những gì từ ban huấn luyện.

“Ngay từ khi HLV Troussier lần đầu truyền đạt, chúng tôi hiểu, cảm nhận được những điều mà ông mong muốn cũng như những áp lực trong các buổi tập, buổi họp đội. Không dễ dàng một chút nào khi được khoác lên màu áo đội tuyển quốc gia. Tất cả các cầu thủ đều phải cố gắng, vì không ai chắc chắn có suất ở đội cả.

Mỗi đợt tập trung đều có danh sách khác nhau. Trận đấu với Philippines sắp tới là trận đấu đánh dấu bước chuyển của đội tuyển. Bản thân tôi cùng toàn đội rất tập trung suốt thời gian qua, cả về tinh thần lẫn chuyên môn cho trận đấu này”.

Tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Philippines tối 13/11
Tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Philippines tối 13/11

Bên cạnh đó, tiền vệ đang khoác áo Hà Nội FC cũng mong muốn NHM sẽ tiếp lửa cho đội tuyển ở trận đấu sân nhà gặp Iraq sắp tới: “Trận đấu trên sân nhà đội tuyển hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả hâm mộ. Có thể thời gian qua đội tuyển thi đấu kết quả không tốt khiến mọi người có những suy nghĩ. Tuy nhiên chúng tôi luôn vào sân với tinh thần thi đấu hết mình, làm những điều tốt nhất cho đội tuyển và người hâm mộ”.

Ảnh: VFF

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news