Tin mới

Tuyển Việt Nam về nước sớm, Quang Hải vẫn đi vào lịch sử Asian Cup

Thứ năm, 25/01/2024, 16:34 (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đi vào lịch sử Asian Cup dù tuyển Việt Nam phải sớm dừng bước ngay sau vòng bảng.

Tối 24/1, tuyển Việt Nam đã để thua ngược 2-3 trước Iraq ở phút bù giờ một cách đáng tiếc, dù có thời điểm vươn lên dẫn trước đối thủ. Đây là lần thứ 4 trong lịch sử, các chiến binh sao Vàng nhận thất bại trước đối thủ này ở phút cuối cùng của trận đấu. Tuy vậy, thầy trò HLV Troussier đã có một trận đấu đáng khen.

Đáng chú ý, cá nhân tiền vệ Quang Hải cũng lập được cột mốc riêng cho mình. Cầu thủ sinh năm 1997 không đá chính từ đầu mà xuất phát trên băng ghế dự bị. Ngôi sao thuộc biên chế CLB CAHN cho thấy đẳng cấp vốn có nhờ bàn thắng vào lưới tuyển Iraq gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam.

Quang Hải đi vào lịch sử Asian Cup 2023 sau bàn thắng vào lưới Iraq. Ảnh: Internet
Quang Hải đi vào lịch sử Asian Cup 2023 sau bàn thắng vào lưới Iraq. Ảnh: Internet

Đáng nói hơn, bàn thắng này đã đưa tiền vệ Nguyễn Quang Hải trở thành cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam ghi bàn ở 2 kỳ Asian Cup liên tiếp.

Trước đó, Quang Hải cũng từng lập công tại VCK Asian Cup 2019 trong chiến thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước Yemen tại vòng bảng. Siêu phẩm đá phạt của tiền vệ 27 tuổi khi đó góp phần giúp "Những chiến binh sao vàng" tiến vào vòng 1/8, trước khi đội quân được HLV Park Hang-seo tiến vào tứ kết của giải đấu năm đó.

Quang Hải ghi siêu phẩm vào lưới Yemen tại Asian Cup 2019. Ảnh: Internet
Quang Hải ghi siêu phẩm vào lưới Yemen tại Asian Cup 2019. Ảnh: Internet

Về phía tuyển Việt Nam, kết thúc hành trình tại VCK Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày mai (25/1). Đội chia làm 2 nhóm, nhóm đầu tiên sẽ về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 12h25 cùng ngày. Nhóm thứ hai sẽ có mặt tại Hà Nội vào 07h10 ngày 26/1.

Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào trung tuần tháng 3 tới để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân Indonesia, trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2026.

Trước đó, HLV Philippe Troussier đã dành 15 phút để nói chuyện với toàn bộ thành viên ĐT Việt Nam, sau khi hành trình Asian Cup 2023 khép lại. Ở đó, chiến lược gia người Pháp đã chia sẻ thẳng thắn những suy nghĩ của mình cũng như động viên toàn bộ cầu thủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news