Tin mới

Pep Guardiola chính thức trở thành HLV trưởng Man City

Thứ ba, 02/02/2016, 09:28 (GMT+7)

Tối 1/2 (giờ Việt Nam), CLB Manchester City đã chính thức xác nhận thông tin HLV Pep Guardiola sẽ thay thế Pellegrini làm thuyền trưởng đội bóng từ mùa giải 2016/17 với bản hợp đồng 3 năm.

Tối 1/2 (giờ Việt Nam), CLB Manchester City đã chính thức xác nhận thông tin HLV Pep Guardiola sẽ thay thế Pellegrini làm thuyền trưởng đội bóng từ mùa giải 2016/17 với bản hợp đồng 3 năm.

Pep chính thức trở thành HLV của Man City

Cách đây không lâu, Pep Guardiola đã lên tiếng sẽ rời Bayern để đến Premier League sau mùa bóng 2015/16. Sau đó, nhiều thông tin cho rằng, cựu HLV Barca và MU đang có những cuộc đàm phán để trở thành HLV trưởng của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, Man City mới là bến đỗ mới của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. 

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Sunderland thuộc vòng 24 Premier League, HLV Pellegrini đã tiết lộ việc mình chắc chắn sẽ rời CLB sau khi mùa bóng năm nay kết thúc. Man City cũng nhanh chóng tìm được người thay thế là Pep Guardiola (người đang dẫn dắt Bayern Munich). 

Ngay sau đó, trang chủ của CLB Man City phát đi thông báo: “Chúng tôi xác nhận rằng các cuộc đàm phán đã hoàn thành và Pep Guardiola sẽ là HLV của Man City từ mùa bóng 2016/2017. Bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Chúng tôi tôn trọng Pellegrini và các cầu thủ vì thế CLB muốn công khai quyết định này”.

Việc Pep Guardiola trở thành HLV Man City cũng không phải là điều khá bất ngờ, bởi ông và Giám đốc thể thao Txiki Begiristain có mối quan hệ thân thiết từ khi còn ở Barcelona. Đây là cơ sở giúp Man City vượt qua MU, Chelsea để mời được chiến lược gia tài năng người Tây Ban Nha.

Huấn luyện viên 44 tuổi này từng thành công khi dẫn dắt Barcelona. Ông góp phần quan trọng giúp gã khổng lồ xứ Catalan thống trị La Liga và châu Âu trong 4 năm. Pep Guardiola có tổng cộng 14 danh hiệu cùng đội chủ sân Nou Camp từ năm 2008 đến 2012.

Sau đó, Pep đã nhận lời dẫn dắt Bayern Munich sau một năm nghỉ ngơi. Thành công mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha mang về cho đội bóng nước Đức là giành chức vô địch Bundesliga 2 mùa bóng liên tiếp, đoạt siêu cúp châu Âu và cúp vô địch thế giới các CLB năm 2013.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Pep Guardiola Man City