Tin mới

Phát hiện 19 ngôi mộ chứa 365 thi thể phiến quân IS

Thứ năm, 22/10/2015, 09:33 (GMT+7)

Lực lượng quân đội Iraq hôm 21/10 cho biết họ đã tìm thấy 19 ngôi mộ tập thể chôn 365 tay súng IS tại thị trấn Baiji vừa chiếm lại được.

Lực lượng quân đội Iraq hôm 21/10 cho biết họ đã tìm thấy 19 ngôi mộ tập thể chôn 365 tay súng IS tại thị trấn Baiji vừa chiếm lại được.

Tin tức trên Japan Times cho biết, một sĩ quan quân đội xác nhận việc tìm thấy số lượng lớn thi thể thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) trong các ngôi mộ tập thể, nhưng không thể nói chính xác là bao nhiêu. Người này cũng nói thêm rằng một số thi thể khác cũng được tìm thấy ở các khu phố lân cận.

Trong một tuyên bố, lực lượng an ninh Iraq nói “tổng cộng số mộ tập thể do những người thuộc lực lượng Popula Mobilisation (lực lượng dân quân ủng hộ chính phủ Iraq) phát hiện là 19 ngôi”.

Dân quân người Shiite thuộc lực lượng Popular Mobilisation tiến về trung tâm Baiji trong trận đánh IS ngày 18/10.

Tuyên bố này cũng nói rằng các mộ tập thể được phát hiện tại Baiji, khu vực cận kề với vùng Asri, cách thủ đô Baghdad về phía bắc khoảng 200 km và có tổng số “365 thi thể các tên khủng bố Daesh” (Daesh là tên Ả rập chỉ Nhà nước Hồi giáo).

Hiện vẫn chưa xác định được thời gian các thi thể được chôn cũng như cách thức nhận ra đây là các tay súng Nhà nước Hồi giáo.

Baiji và cơ sở lọc dầu gần đó (từng là cơ sở lọc dầu lớn nhất Iraq nhưng nay đã bị phá hủy phần lớn) đã là nơi diễn ra các cuộc giao tranh gần như không dứt trong suốt 16 tháng qua.

Lực lượng binh sĩ Iraq do nhóm Popular Mobilisation dẫn đầu đã giành lại quyền kiểm soát toàn bộ khu vực này trong những ngày qua.

Nhà nước Hồi giáo đã giành quyền kiểm soát nhiều khu vực của Iraq kể từ khi tổ chức này phát động cuộc tấn công trên khắp lãnh thổ quốc gia này vào tháng 6/2014. Tuy nhiên, với những chiến dịch liên tiếp trong 10 ngày trở lại đây, lực lượng an ninh Iraq đã giành lại được nhiều vị trí quan trọng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news