Tin mới

Phát hiện cảnh phục an ninh, quân hàm cấp tướng trong nhà giám đốc thủy sản

Thứ bảy, 15/10/2016, 10:04 (GMT+7)

Khám xét nơi ở và làm việc của giám đốc doanh nghiệp ở miền Tây, công an phát hiện và thu giữ bộ cảnh phục an ninh nhân dân, hai cặp cành tùng cấp tá, tướng; hai cặp quân hàm trung tá và trung tướng...

Khám xét nơi ở và làm việc của giám đốc doanh nghiệp ở miền Tây, công an phát hiện và thu giữ bộ cảnh phục an ninh nhân dân, hai cặp cành tùng cấp tá, tướng; hai cặp quân hàm trung tá và trung tướng...

Ngày 14/10, đại tá Bùi Trọng Thế - Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ - chủ trì họp báo thông tin tiếp theo vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Cần Thơ.

Thông tin về vụ họp báo được các báo Vnexpress, Dân trí, Thanh Niên, Pháp luật TP HCM, Vietnamnet, Vietnamplus đăng tải.

Theo đó, tại buổi họp báo Đại tá Thế cho biết, 4 bị can bị bắt tạm giam để điều tra gồm: Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân (giám đốc Công ty TNHH MTV Nông thủy sản Tây Nam (Hậu Giang), Phạm Tường Thi (giám đốc Công ty TNHH Tân Tiến), Nguyễn Văn Đạt (phó giám đốc Công ty Tân Tiến) và Bùi Tuấn Anh (trưởng phòng tín dụng Agribank Cần Thơ).

Ông Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân thời điểm bị bắt - Ảnh: Dân trí

Thông tin trên báo Vnexpress, theo Công an Cần Thơ, các bước tố tụng được tiến hành sau khi công ty của Nhân phát sinh nợ xấu tại ngân hàng, không còn khả năng thực hiện dự án. Trong số 258 tỷ đồng đã giải ngân cho Nhân có đến gần 200 tỷ đồng nằm trong diện sai phạm; dùng vào mục đích gửi ngược lại ngân hàng để chiếm đoạt lãi suất; mua bất động sản và chi xài cá nhân.

Khám xét nơi ở và làm việc của Nhân, ngoài nhiều tài liệu, chứng cứ trực tiếp, cơ quan an ninh điều tra còn thu giữ bộ cảnh phục an ninh nhân dân, hai cặp cành tùng cấp tá, tướng; hai cặp quân hàm trung tá và trung tướng... Nguồn gốc của các đồ vật này cũng như mục đích sử dụng đang được xác minh.

Khi nhà chức trách công bố lệnh bắt, Nhân cho rằng mình bị bắt oan, thậm chí xé biên bản trao quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam.

Báo Dân trí dẫn lời Đại tá Nguyễn Văn Thảo, phó thủ trưởng Cơ quan an ninh điều tra khẳng định, Công ty Tây Nam không phải là đối tượng được vay hưởng ưu đãi lãi suất 0% theo quyết định 63 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Cơ quan điều tra cũng cho biết, tài liệu thu thập được cho thấy ông Nhân đã nhờ, thuê bạn bè lập 7 công ty con nhằm nâng khống tài sản thế chấp để ngân hàng giải ngân thông qua các công ty này, sau đó số tiền trên được chuyển cho Nhân sử dụng vào mục đích khác, thay vì phải mua máy móc, thiết bị như hợp đồng đã ký kết.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện các công ty cung cấp thiết bị cho Công ty Tây Nam chưa ký hợp đồng, chỉ mới bàn bạc, thống nhất thực hiện. Còn chủ đầu tư là Công ty Tây Nam và đơn vị thi công là Công ty Tân Tiến thực chất chỉ là một, do Nhân chỉ đạo lập ra và nhờ bạn học của mình là Phạm Tường Thi đứng tên. Trong quá trình vay vốn, Nhân chỉ đạo lập hồ sơ khống hợp đồng kinh doanh, nhưng thực tế các công ty con không hoạt động, số tiền vay được đều chuyển về cho Nhân chiếm đoạt.

Cũng theo đại tá Bùi Trọng Thế, tính đến thời điểm này, số tiền sai phạm mà cơ quan điều tra chứng minh được rất lớn chứ không chỉ dừng lại ở con số 258 tỷ đồng đã được giải ngân và số tiền lãi trên 100 tỷ đồng; cá nhân có liên quan còn nhiều chứ không dừng lại 4 người đã khởi tố, bắt tạm giam nêu trên. Do sai phạm lớn, tình tiết phức tạp nên cơ quan điều tra đã gia hạn thời gian điều tra và tạm giam các bị can.

Tại cuộc họp báo, một số cơ quan báo chí đặt vấn đề có thông tin cho rằng vụ việc trên Công an đã hình sự hóa vụ án kinh tế. Trả lời báo chí, Đại tá Nguyễn Văn Thảo, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an thành phố Cần Thơ cho biết: "Vụ án này chúng tôi hết sức cân nhắc và xem xét đúng người đúng tội. Chúng tôi đã có căn cứ để khẳng định đối tượng vi phạm pháp luật." – Báo Vietnamplus thông tin thêm.

Xem thêm video:

[mecloud]g9sLXyzCFJ[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Công ty Tây Nam