Tin mới

Phát hiện hơn 1 tấn thịt thối chuẩn bị lên bàn nhậu

Thứ hai, 28/12/2015, 11:37 (GMT+7)

Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk phát hiện một chiếc xe giường nằm chở hơn 1.177 kg thịt động vật bốc mùi hôi thối chuẩn bị được đưa tới các quán nhậu.

Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk phát hiện một chiếc xe giường nằm chở hơn 1.177 kg thịt động vật bốc mùi hôi thối chuẩn bị được đưa tới các quán nhậu.

Theo tin tức trên báo Người lao động, vào khoảng 2 giờ sáng ngày hôm nay (28/12), trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Ea Nam, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) Đội Quản lý thị trường cơ động (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk) phối hợp với Trạm CSGT Krông Búk (Phòng CSGT tỉnh Đắk Lắk) đã tiến hành kiểm tra hành chính xe khách giường nằm mang BKS: 47B-013.59 của nhà xe Hai Quyền.

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe có tổng cộng 14 thùng xốp chứa đầy thịt động vật nhưng chủ xe không xuất trình được giấy tờ nên đã mời về chi cục để xử lý.

Hơn 1.177 kg thịt thối được đóng trong thùng xốp. Ảnh: Người lao động

Sáng 28/12, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm đếm và làm các thủ tục để tiêu hủy hơn 1.177 kg thịt động vật nói trên.

Theo một cán bộ chi cục, để có kết luận là thịt loài gì cần phải đưa đi giám định. Tuy nhiên, theo quan sát có thể đây là thịt heo rừng lai.

[mecloud]YjhwilnQfV[/mecloud]

Bắt giữ 4 tấn ruốc bẩn trộn bột mỳ và hóa chất ở Hà Nội 

Trước đó, như tin tức đã đưa,  chiều 22/12, Đại úy Lê Phan Minh Mẫn, Phó trạm CSGT Thăng Bình - Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết vừa phát hiện 1 xe khách chở gần nửa tấn thịt heo thối.

Theo đó, trưa cùng ngày, trong lúc tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 1 đoạn Km 960, Tổ Tuần tra kiểm soát Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện 1 xe khách của hãng Kim Liên lưu thông theo hướng Nam – Bắc có dấu hiệu khả nghi nên kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện trên xe chở 4 bao tải chứa 438 kg thịt heo đã bốc mùi hôi thối.

Báo Dân trí, Đại Đoàn Kết, VnExpress… cũng đưa tin về vụ việc này.

Liên quan đến vụ việc này, báo VnExpress cho biết thêm, tài xế Đỗ Duy Khánh (SN 1968, trú đường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn, Bình Định) không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh lô hàng trên. Tài xế Khánh cho biết, chỉ là người vận chuyển và không biết số hàng trên là thịt thối.

Theo nhận định ban đầu của lực lượng chức năng, đây là thịt heo nái già được chủ lô hàng dùng đèn khò và dùng hóa chất tẩm ướp để giả thịt heo rừng rồi chở từ Bình Định ra Đà Nẵng tiêu thụ. Nếu không được phát hiện, số thịt heo này sẽ được tiêu thụ trong các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn Đà Nẵng.

Gần nửa tấn thịt lợn thối sau đó được nhà chức trách tiêu hủy. Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Nam làm rõ.

Xem thêm video "Hơn 2 tấn thịt heo thối sắp được bỏ mối tại các nhà hàng ở Sài Gòn": [mecloud]jMCaFIH8Ej[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thịt thối