Tin mới

Phát hiện lý do dễ thương khiến phụ nữ luôn cảm thấy lạnh hơn đàn ông

Thứ hai, 26/09/2022, 14:54 (GMT+7)

Khi ở trong cùng một môi trường, phụ nữ thường cảm thấy lạnh hơn đàn ông. Khoa học đã lý giải được điều này.

Theo tờ The Sun, các nhà nghiên cứu tin rằng phụ nữ đã tiến hóa để cảm thấy lạnh. Điều này giữ 2 giới tách nhau ra và ngăn các cặp đôi xung đột. Họ phát hiện ra đặc điểm này rất giống ở nhiều loài chim và động vật có vú. Những con cái thích một hang ổ ấm cúng trong khi con đực thì chịu được lạnh.

Phát hiện lý do dễ thương khiến phụ nữ luôn cảm thấy lạnh hơn đàn ông
Phát hiện lý do dễ thương khiến phụ nữ luôn cảm thấy lạnh hơn đàn ông

Tiến sĩ Eran Levin đến từ ĐH Tel Aviv, cho biết: “Đàn ông và phụ nữ cảm nhận nhiệt độ khác nhau. Sự khác biệt này không gay gắt đến mức chúng ta phải tranh cãi với đối phương về điều hòa nhiệt độ mà ngược lại. Theo quan điểm tiến hóa, việc này khiến các cặp đôi tách nhau ra để mỗi người tận hưởng chút yên bình, tĩnh lặng".

"Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng hiện tượng này không chỉ xảy ra ở con người mà nhiều loài chim, động vật có vú cũng vậy. Con cái thích môi trường ấm áp hơn con đực. Và vào những thời điểm nhất định, sở thích này gây ra sự tách biệt giữa hai giới", ông giải thích.

Ông nói thêm rằng hiện tượng này có liên quan đến một số đặc điểm khác được tìm thấy ở động vật và con người. Ví dụ, những con cái có xu hướng túm tụm với nhau để giữ ấm trong khi con đực giữ khoảng cách và tránh tiếp xúc với nhau.

Phát hiện lý do dễ thương khiến phụ nữ luôn cảm thấy lạnh hơn đàn ông - Ảnh 1

Ở các loài chim di cư, chim trống trải qua mùa đông ở những vùng lạnh hơn chim mái. Những con mái thì cố gắng tránh gió lùa.

Những con dơi cái có xu hướng tụ tập với nhau trong một góc ấm cúng còn con đực thì thích "thả rông" trong một cổng vòm mát mẻ.

Trong số nhiều loài động vật có vú, kể cả những loài sống theo cặp hoặc thành nhóm suốt đời, con đực thích bóng râm còn con cái thích ánh sáng mặt trời. Con đực leo lên đỉnh núi còn con cái ở trong thung lũng.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Global Ecology and Biogeography cho biết thêm rằng sự tách biệt giữa con đực và con cái làm giảm sự cạnh tranh về tài nguyên trong môi trường, giúp chúng tránh xa những con đực hung dữ và nguy hiểm có thể gây nguy hiểm cho con non.

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news