Tin mới

Phát hiện trường hợp gạo giả làm từ giấy ở Quảng Đông, Trung Quốc

Thứ hai, 07/09/2015, 10:39 (GMT+7)

Trang Người Thượng Hải đưa tin cho biết đầu tuần này, tại Quảng Đông, Trung Quốc đã phát hiện một trường hợp gạo giả được làm rất tinh vi từ giấy

Theo tin tức từ Shanghaiist, loại gạo giả Trung Quốc được làm từ giấy một cách tinh vi vừa được phát hiện tại tỉnh Quảng Đông của nước này.

Theo tờ báo, sự việc đã được phát hiện khi một gia đình ở Quảng Đông mua và nấu phải lô gạo giả Trung Quốc. Khi ăn, các thành viên trong gia đình cảm thấy bất thường bởi hạt cơm rất khó nhai.

Trường hợp gạo giả làm từ giấy vừa phát hiện ở Quảng Đông, TQ

Theo những thông tin được trang báo này phản ánh. Vụ việc được phát hiện khi một gia đình ở Quảng Đông, TQ mua và nấu phải gạo giả.

Khi ăn, các thành viên trong gia đình cảm thấy bất thường bởi hạt cơm rất khó ngai.

Người phụ nữ có tên Cai nói với các phóng viên rằng gia đình bà không hề để ý thấy gì bất thường cho đến khi ăn và phát hiện chúng hơi cứng.

Một thành viên trong gia đình nhặt thử một hạt cơm lên quan sát kỹ mới phát hiện ra chúng được làm bằng giấy hết sức tinh vi.

 

Trang Apple Daily cho biết bà Cai đã đưa một hạt cơm lên miệng cắn thử và bàng hoàng phát hiện ra rằng chúng là giấy được cuộn chặt.

Gia đình bà Cai đã trình báo sự việc với cảnh sát địa phương. Bà cho biết gia đình đã mua loại gạo này từ một người bán hàng rong.

Người bán hàng còn cố gắng thuyết phục với bà Cai rằng đây là giống lúa được trồng ở quê, không sử dụng thuốc trừ sâu.

Theo phản ánh của tờ Người Thượng Hải, từ đầu năm đến nay tại TQ đã phát hiện nhiều vụ việc liên quan đến gạo giả, thậm chí chúng đã xuất hiện ở một số nước trên khắp châu Á.

Có trường hợp phát hiện được gạo giả làm từ bột khoai tây, khoai lang và nhựa thông. Trong khi đó có trường hợp gạo giả được làm hoàn toàn từ nhựa tổng hợp.

Tin tức về loại gạo giả đang lan truyền rất nhanh trên các ứng dụng mạng xã hội như WhatsApp và Facebook. Theo Straits Times, loại gạo làm từ nhựa này từng được bán rất nhiều ở thị trường Trung Quốc, nhất là tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thiểm Tây. Gạo giả mang đến lợi nhuận khổng lồ nên nó vẫn được bán tràn lan tại Trung Quốc.
Các chuyên gia y tế và dinh dưỡng Singgapore cảnh báo ăn loại gạo giả này khi nấu lên rất dai, ăn vào có thể gây chết người hoặc khiến hệ tiêu hóa bị hủy hoại trầm trọng.

Chuyên gia về dinh dưỡng của Viện Tim mạch Quốc gia (IJN) Mary Easaw-John cho biết: “Một số chất như keo nhựa không thể ăn được và về lâu dài sẽ có những tác động tiêu cực đến hệ tiêu hóa”.

Xem thêm cách làm sấu ngâm mắmcách làm rượu gừng nghệ thơm ngon tại nhà.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news