Tin mới

'Phi hành gia' bí ẩn sau lưng bé gái hơn 50 năm trước vẫn chưa lộ diện

Thứ năm, 01/07/2021, 15:42 (GMT+7)

Những bức ảnh kỳ lạ không phải là chuyện hiếm, đặc biệt là trong thời đại có rất nhiều cách xử lý hình ảnh như hiện nay. Tuy nhiên, câu chuyện về bức ảnh có tên "Phi hành gia Solway Firth" lại khác.

50 năm trước, người ta không thể lý giải những điều kỳ lạ xảy ra cho các bức ảnh. Trong trường hợp này, công chúng thực sự tin rằng một phi hành gia đã xuất hiện trong bức ảnh chụp của bé gái này.

"Phi hành gia Solway Firth" là nhân vật đươc nhìn thấy trong bức ảnh được nhiếp ảnh gia, lính cứu hỏa kiêm nhà sử học địa phương Jim Templeton chụp ngày 13/5/1964. Khi đó, người đàn ông đến từ Carlisle, Cumberland (nay là một phần của Cumbria, nước Anh) đã chụp được 3 bức ảnh của cô con gái 5 tuổi trong chuyến đi đến Burgh Marsh.

Bức ảnh cô bé xuất hiện một nhân vật bí ẩn đằng sau, trông giống như mặc bộ quần áo phi hành gia. Ảnh: Templeton
Bức ảnh cô bé xuất hiện một nhân vật bí ẩn đằng sau, trông giống như mặc bộ quần áo phi hành gia. Ảnh: Templeton

Lúc bấy giờ, ông Templeton khẳng định bức ảnh cho thấy một người mặc bộ đồ vũ trụ đứng ở phía sau con gái ông. Tuy nhiên, lúc chụp ảnh ông không thấy bất cứ ai ở hiện trường. Ngày hôm đó chỉ có một bà già ngồi trong xe hơi đi đến khu vực đầm lầy này. Bức ảnh sau đó đã được đăng tải rộng rãi trên các tờ báo đương thời và được những nhà UFO quan tâm.

Trong một lá thư gửi cho Daily Mail vào năm 2002, Templeton nói: "Tôi đã chụp 3 bức ảnh con gái Elizabeth trong cùng một tư thế và đã sốc khi bức ảnh chính giữa sau khi rửa ra từ chiếc máy Kodak lại thấy một người như phi hành gia ở vũ trụ". Ông Templeton khẳng định mình không thấy nhân vật này cho đến khi các bức ảnh được rửa ra và các nhà phân tích tại Kodak xác nhận bức ảnh này là thật.

Theo tác giả UFO David Clarke vào năm 2014, phi hành gia này rất có thể là vợ Templeton, Annie, người cũng có mặt tại khu đầm này vào thời điểm đó và xuất hiện trên các bức ảnh khác được chụp cùng ngày. "Tôi nghĩ vì lý do nào đó mà vợ ông ấy đã lọt vào bức ảnh và ông không nhìn thấy bà bởi với loại máy ảnh đặc biệt đó, bạn chỉ có thể nhìn thấy 70% những gì có trong ảnh qua ống kính", Clarke nói.

Annie Templeton mặc một chiếc váy màu xanh lam nhạt vào ngày hôm ấy, bị phơi sáng quá mức thành màu trắng trong các bức ảnh khác. Bà ấy có mái tóc bồng bềnh sẫm màu. Người ta cho rằng khi sử dụng phần mềm ảnh để làm tối ảnh và làm thẳng đường chân trời, hình dáng này ngày càng giống một con người như trong ảnh. Về tác động của nó, "Mọi người vẫn sẽ nói về nó trong 50 năm nữa", Clarke khẳng định.

Ông Templeton, chủ nhân bức ảnh 'Phi hành gia Solway'. Ảnh: Internet
Ông Templeton, chủ nhân bức ảnh "Phi hành gia Solway". Ảnh: Internet

Ông Templeton đã đưa bức ảnh cho cảnh sát ở Carlisle và sau nhiều lần kiểm tra, họ nói nó không có gì bất thường. Bức ảnh chắc chắn không phải là giả và tất cả mọi người đều kinh ngạc về nhân vật bí ẩn xuất hiện ở phía sau. Trong hơn 4 thập kỷ sau đó, bức ảnh đã nổi tiếng khắp thế giới. Ông Templeton đã nhận hàng ngàn lá thư từ khắp nơi trên thế giới để trình bày về những ý tưởng lý giải cho nó.

Ông Templeton cho biết sau khi bức ảnh được công bố, có 2 người đàn ông từ chính phủ đã đến gặp ông nhưng từ chối xuất trình giấy tờ tùy thân. "Họ nói làm việc cho chính phủ và họ chỉ được xác định bằng mã số". Sau khi đưa những người này đến địa điểm chụp ảnh, ông Templeton giải thích với họ rằng không thấy bất cứ ai vào thời điểm đó. Những người đàn ông tức giận lái xe đi, để ông đi bộ về nhà. Vào tháng 9/1964, Templeton đã bác bỏ khả năng 2 người đàn ông này là nhân viên an ninh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phi hành gia Solway