Tin mới

Phó trưởng ban xóa đói giảm nghèo “đút túi” hơn 70 triệu đồng của dân

Thứ ba, 22/07/2014, 11:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lợi dụng chức vụ, Nam đã làm giả giấy tờ, chữ ký của các gia đình hộ nghèo lấy tiền phục vụ mục đích tiêu xài cá nhân.

(Tinmoi.vn) Lợi dụng chức vụ, Nam đã làm giả giấy tờ, chữ ký của các gia đình hộ nghèo lấy tiền phục vụ mục đích tiêu xài cá nhân.

Theo điều tra, trong năm 2011, Nguyễn Thị Phương Nam (40 tuổi, nguyên phó trưởng ban quỹ xóa đói giảm nghèo Phường.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM) đã tự ý lập phiếu, thu giữ số tiền 61 triệu đồng của 11 hộ dân thuộc diện nghèo, được vay tiền của quỹ xóa đói giảm nghèo trước đó để tiêu xài cá nhân.

Nam còn bị xác định đã giả mạo chữ ký của một hộ dân thuộc diện nghèo trên địa bàn phường để vay vốn từ quỹ xóa đói giảm nghèo số tiền 10 triệu đồng. Nam còn có hành vi thu giữ, chiếm đoạt hơn 185 triệu đồng của quỹ xóa đói giảm nghèo.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã xác định số tiền này là do các hộ dân nghèo vay trước đó nhưng quá hạn chưa trả, Nam đã thu hồi nhưng chưa làm đúng các quy định về quản lý chứ không có mục đích chiếm đoạt nên không đưa vào xử lý hình sự.

Tương tự, ngày 11-7, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã tuyên phạt năm bị cáo nguyên là hiệu trưởng, hiệu phó, kế toán và thủ quỹ Trường THCS Cao Bá Quát, huyện Tịnh Biên (An Giang) tổng cộng 72 năm tù với tội danh tham ô tài sản.

Theo cáo trạng, lợi dụng Chính sách đối với học sinh dân tộc nội trú, các bị cáo trên đã bàn bạc lấy tiền trợ cấp cho học sinh người Khmer bằng cách nâng khống số lượng học sinh dân tộc nội trú được cấp học bổng, phát tiền học bổng cho học sinh theo mức cũ nhưng làm thủ tục thanh quyết toán theo mức quy định mới, không phát tiền học bổng cho học sinh khối lớp 6 của tháng 8 liên tiếp ở nhiều năm học.

 

 Xuân Quỳnh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news