Tin mới

Đã có kết quả vụ án Đường Nhuệ ăn chặn tiền hỏa táng ở Thái Bình

Thứ ba, 24/05/2022, 15:01 (GMT+7)

Phiên tòa phúc thẩm tuyên y án Đường Nhuệ 15 năm tù liên quan đến vụ ăn chặn tiền hỏa táng tại Thái Bình.

Sáng ngày 24/5, theo tin tức từ VTCLao Động, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án "Cưỡng đoạt tài sản", liên quan đến vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ) 51 tuổi, trú tại tổ 11 phường Kỳ Bá, TP. Thái Bình cùng đồng phạm ăn chặn gần 2,5 tỷ đồng hỏa táng. Phiên tòa này diễn ra tại tỉnh Thái Bình. 

Đã có kết quả vụ án Đường Nhuệ ăn chặn tiền hỏa táng (Ảnh: VTC)
Đã có kết quả vụ án Đường Nhuệ ăn chặn tiền hỏa táng (Ảnh: VTC)

Hai bị cáo này được đưa ra xét xử gồm có Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Khắc Nin (43 tuổi, trú tại Kiến Xương, Thái Bình). Tại phiên tòa này, bị cáo Đường đã nhận mức án 15 năm tù, bị phạt 10 triệu đồng với vai trò là người chủ mưu. Trong khi đó bị cáo Nguyễn Khắc Nin với vai trò người giúp sức nên cùng nhận mức án 12 năm tù. Hai bị cáo sau đó làm đơn kháng cáo đối với bản án của TAND tỉnh Thái Bình.

Tại phiên tòa sáng nay, mặc dù được TAND cấp cao tại Hà Nội triệu tập nhưng các bị hại vắng mặt. Luật sư của các bị cáo đề nghị hoãn phiên tòa. Tuy nhiên đại diện của Viện  KSND cấp cao tại Hà Nội cho rằng vụ án này có tới 25 bị hại, quá trình tố tụng cũng như lấy lời khai của các bị hại, đến nay các bị hại chưa có quan điểm trái chiều với những gì họ đã trình bày với cơ quan điều tra nên tòa vẫn tiếp tục.

Đồng thời phía đại diện của Viện KSND cấp cao tại Hà Nội cũng cho rằng bản án của TAND tỉnh Thái Bình đưa ra là hoàn toàn có cơ sở. Theo HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội, trong 7 bị cáo chỉ có bị cáo Nguyễn Xuân Đường không thừa nhận hành vi phạm tội, còn 6 bị cáo khác trong đó có Nguyễn Thị Dương (vợ của Đường) trong quá trình điều tra cũng đã nhận tội. 

Đường Nhuệ bị tuyên 15 năm tù (Ảnh: Lao Động)
Đường Nhuệ bị tuyên 15 năm tù (Ảnh: Lao Động)

Bị cáo Dương sau đó cũng có đơn kháng cáo bản án của TAND tỉnh Thái Bình nhưng sau đó đã tự nguyện rút lại đơn và xin được khắc phục hậu quả. Căn cứ vào những diễn biến của phiên tòa cùng lời khai của bị cáo, TAND cấp cao tại Hà Nội đã không chấp nhận nội dung kháng cáo kêu oan của Đường cũng như đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ tội của Nin.

HĐXX đã tuyên giữ nguyên mức án đối với hai bị cáo như mức án mà HĐXX TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án "Cưỡng đoạt tài sản"; tuyên bố Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Khắc Nin đều phạm tội "Cưỡng đoạt tài sản". Cụ thể bị cáo Đường nhận mức án 15 năm tù, bị cáo Nin nhận mức án 12 năm tù.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news