Tin mới

Phong cách thồ hàng nguyên con của dân buôn Việt làm dân tình phải ‘toát mồ hôi’

Chủ nhật, 21/03/2021, 20:20 (GMT+7)

Không chỉ chở thịt lợn, thịt trâu nguyên con, thậm chí nhiều người còn không ngại thồ nguyên cá sấu trên xe khiến người xung quanh 1 phen khiếp vía.

Ở Việt Nam, xe máy là phương tiện di chuyển vô cùng phổ biến. Không phân biệt tầng lớp, từ người giàu đến người nghèo đều biết đi và từng sở hữu 1 chiếc xe máy. Với người dân lao động, xe máy không chỉ là phương tiện di chuyển mà chúng còn trở thành một phương tiện chở hàng hóa.

Ảnh: Reddit.com
Ảnh: Reddit.com

Vì sự thuận tiện, tiết kiệm, không ít lần người dân thành phố nhìn thấy thương lái chở thịt heo, thịt bò,.. vào trong thành phố để buôn bán. Tuy nhiên, không chỉ chở những mặt hàng nhỏ nhẹ, đơn giản, nhiều người còn thồ nguyên tảng thịt lợn, thịt bò nguyên con khiến nhiều người giật mình.

Rất nhiều hình ảnh “bá đạo” về việc chở hàng của thương lái đã được chia sẻ, ví dụ như thịt trâu, thịt bò, thịt bê,.. Thậm chí mới đây, mạng xã hội còn xôn xao hình ảnh một người đàn ông chở nguyên con cá sấu siêu lớn khiến người qua lại đều phải ngoái nhìn. 

Dù con vật không còn sống nhưng với kích thước và vẻ ngoài của nó vẫn khiến Cộng đồng mạng được phen “hú vía”. Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải, nhiều người đã bày tỏ sự ngỡ ngàng với bác tài khi có thể di chuyển một cách điệu nghệ như vậy.

Tuy nhiên, phần lớn cộng đồng mạng cũng cho rằng việc chở hàng cồng kềnh lưu thông trên đường mà không che chắn là không nên. Về mặt an toàn giao thông, người chủ điều khiển phương tiện sẽ khó lòng kiểm soát khi đang cầm lái, có thể dẫn đến tình trạng đáng tiếc. 

Về mặt vệ sinh an toàn thực phẩm, thịt bị phơi sương gió, nắng gắt trong thời gian dài có thể sẽ bị bụi bẩn, ôi thiu, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng: "Công nhận là các anh tay lái vững thật", "Họ không nghĩ tới chuyện an toan giao thông hay sao?'.

Ảnh: VietNamdaily
Ảnh: VietNamdaily

Có thể nói, việc thồ cá sấu và trâu nguyên con hay chở bom, chở hàng với kích thước cồng kềnh như trên trong nhiều trường hợp còn làm mất thẩm mỹ cảnh quan đô thị, gây phản cảm với người đi đường và tiềm ẩn rủi ro tai nạn rất lớn. Do đó nếu có thể, thiết nghĩ các bác tài nên chú ý lại cách chở hàng của mình để có phương án di chuyển hợp lý hơn. Còn bạn, bạn có suy nghĩ gì khi nhìn thấy những hình ảnh này?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thương lái