Tin mới

Người dân miền Tây cần thận trọng dùng nước tưới tiêu do hạn mặn trong 3 ngày tới

Chủ nhật, 21/03/2021, 18:52 (GMT+7)

Theo đó, nhiều nơi tại miền Tây sẽ có nguy cơ nhập mặn, khuyến cáo bà con kiểm tra nguồn nước trước khi tưới tiêu.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, những ngày tới, xâm nhập mặn tại miền Tây tăng cao. Bà con nông dân được khuyến cáo phải kiểm tra kĩ nguồn nước trước khi sử dụng.

Tại thượng nguồn sông Mekong và khu vực Nam Bộ vào ngày 22 – 23/3 có thể xuất hiện mưa rào và dông rải rác, lượng mưa phổ biến 5-15mm. Nhiệt độ được dự báo giao động từ 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Ảnh: Tuổi trẻ
Ảnh: Tuổi trẻ

Đồng thời, hiện tượng mưa cục bộ vào chiều tối, ngày nắng.  Các địa phương cần hạn chế tưới tiêu vào khoảng thời gian này do đây là giai đoạn nhập mặn bắt đầu lấn vào hệ thống sông, rạch.Do đó bà con cần hạn chế tưới với cây ăn trái có giá trị kinh tế cao, chịu mặn kém.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ sáng 21-3, Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Miền Nam vẫn duy trì thời tiết ít mưa, ngày nắng nhiều, về trưa chiều thời tiết tại một số nơi ở miền Đông như Biên Hòa (Đồng Nai) hay Đồng Phú (Bình Phước) vẫn có thể đạt mức 35 độ C. Còn các nơi khác dịu hơn một chút với nhiệt độ cao nhất hầu hết dao động 31-34 độ C. 

Ảnh: Vnexpress
Ảnh: Vnexpress

Nhiều nơi tại Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông. Đáng chú ý, vào đêm 21-3 ở các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thời tiết