Tin mới

Phòng virus corona: Chỉ đeo khẩu trang thôi không đủ!

Chủ nhật, 02/02/2020, 21:22 (GMT+7)

Nếu chỉ đổ xô đi mua khẩu trang phòng virus corona mà bỏ qua những bước dưới đây thì chuyện phòng dịch sẽ thành công cốc.

Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn là điều quan trọng để phòng virus corona.

Dịch viêm phổi Vũ Hán vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp. Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, số ca tử vong đã tăng thêm 45, nâng số người chết vì virus corona lên đến 305 người. Trên toàn thế giới đã có hơn 14.500 ca nhiễm.

Để phòng virus corona lây lan, các chuyên gia khuyến cáo người dân đeo khẩu trang. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đeo khẩu trang mà bỏ qua những biện pháp phòng ngừa dưới đây thì nguy cơ lây nhiễm vẫn rất cao.

Thứ nhất là việc rửa tay thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn hoặc dùng cồn sát khuẩn. Các chuyên gia của Mỹ khuyến cáo việc rửa tay thường xuyên có tác dụng ngăn ngừa các loại virus đường hô hấp. Hãy thực hiện nghiêm túc quy tắc rửa tay "chuẩn bác sĩ" theo hướng dẫn trong bài viết này.

Thứ hai là hạn chế dụi tay vào mắt, mũi, miệng. Theo khuyến cáo của bộ y tế, bàn tay là nơi tiếp xúc nhiều với dịch tiết cơ thể, cũng là nơi cầm nắm, chạm vào nhiều nơi. Vì vậy, tay có thể là cầu nối để đưa virus vào cơ thể thông qua mắt, mũi, miệng nếu chúng ta đụng chạm những bộ phận này.

Thứ ba, hãy tránh di chuyển qua vùng có người nhiễm bệnh, nếu buộc phải tiếp xúc với người đến từ vùng dịch thì phải che mũi, miệng, đứng xa 2m. Từ đó suy ra trong thời gian có dịch, mọi người không nên đến những nơi tụ tập đông người để tránh tiếp xúc với nguồn bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news