Tin mới

Tiếp tục đến lượt Hà Nội cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch corona

Chủ nhật, 02/02/2020, 21:02 (GMT+7)

Sau TP HCM, Hà Nội quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học một tuần để phòng chống dịch corona.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Tri thức trưc tuyến, tối 2/2, phụ huynh học sinh trên địa bàn thành phố cũng đã nhận được thông báo về việc Hà Nội cho học sinh nghỉ học. Theo đó, để phòng, tránh dịch bệnh do virus corona, tất cả học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp ở Hà Nội sẽ được nghỉ từ ngày 3 đến hết 9/2/2020.

Cũng trong tối nay, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết Thường trực UBND thành phố đã có quyết định cho toàn bộ học sinh thành phố nghỉ thêm một tuần để phòng chống dịch corona.

Trong 2 ngày thứ bảy và chủ nhật, Hà Nội phun thuốc khử trùng trường học. Ảnh: Zing.vn

Tuy nhiên, trước dịch bệnh corona diễn biến phức tạp và nguyện vọng của nhiều phụ huynh, sở đã xin ý kiến UBND TP.HCM và quyết định cho học sinh nghỉ thêm một tuần.

Tại Hà Nội, trong hai ngày qua, một số trường ngoài công lập đã cho học sinh toàn trường nghỉ học hoặc cho phép phụ huynh lựa chọn cho con nghỉ học đến trường. Các trường vẫn mở cửa đón học sinh tiến hành cho học sinh ôn tập kiến thức cũ, không học kiến thức mới trong thời điểm này.

Theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, hơn 5000 trường học, nhóm lớp mầm non đã tiến hành lau khử khuẩn phòng học, phun thuốc khử khuẩn và trang bị các thiết bị bảo hộ cho học sinh, giáo viên, nhân viên.

Theo Bộ GD&ĐT, đến tối 2/2, 16 tỉnh, thành đã cho học sinh nghỉ, gồm: Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nội, Long An, Kiên Giang, Bình Thuận, Cần Thơ, Sóc Trăng, Vĩnh Long, TP.HCM, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Hà Giang, Đồng Nai, Hậu Giang, Cao Bằng, Tiền Giang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news