Tin mới

Phớt lờ 'lệnh' cách ly, người dân vẫn đổ xô ra đường tập thể dục

Thứ năm, 09/04/2020, 15:33 (GMT+7)

Mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã ra chỉ thị 16 yêu cầu 'cách ly toàn xã hội', tuy nhiên vẫn nhiều người phớt lờ nhộp nhịn đi chạy bộ, tập thể dục.

Tin tức mới nhất trên báo Thanh NiênDân Trí cho hay theo như Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân cần 'cách ly xã hội' để phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể từ ngày 1/4, mọi người dân cần ở trong nhà và chỉ ra ngoài trong những trường hợp thực sự cần thiết, khẩn cấp như cấp cứu, mua thuốc men, mua lương thực.

Hàng trăm người dân bất chấp lệnh cách ly vẫn ra nơi công cộng thể dục. Ảnh: Thanh Niên

Các cơ quan chức năng cũng đã tiến hành đóng cửa các công viên, dịch vụ giải trí quán nhậu để tránh tụ tập nhưng hàng trăm người dân vẫn đổ xô ra đường đi bộ dọc ven sông Tô Lịch để đi bộ và đạp xe.

Không chỉ người lớn mà cả trẻ em cũng ra, thậm chí có bé không đeo khẩu trang. Ảnh: Thanh Niên

Mặc dù đa số đều đeo khẩu trang tuy nhiên không giữ khoảng cách 2m giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, đây thực sự là mối lo đối với công tác phòng dịch đang được Nhà nước đẩy mạnh và nâng lên mức cao nhất.

Con đường chạy dọc sông Tô Lịch đông người dân đi thể dục bấp chấp dịch Covid-19. Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Công an P.Láng Thượng (Đống Đa) cho biết sau khi nhận được phản ánh, đơn vị sẽ cho lực lượng tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và tuyên truyền để người dân không tụ tập.

Nhiều người đeo khẩu trang nhưng không giữ khoảng cách 2m. Ảnh: Dân Trí

Giữa bối cảnh Hà Nội thêm một số ca nhiễm dương tính với Covid-19 có lịch sử đi lại phức tạp, đây thực sự là mối lo ngại đối với toàn xã hội trong việc phòng dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news