Tin mới

3 y tá Anh nhiễm Covid-19 vì dùng túi rác làm đồ bảo hộ

Thứ năm, 09/04/2020, 12:15 (GMT+7)

Dùng túi rác để làm đồ bảo hộ tự chế khi điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19, cả 3 y tá đều cho kết quả dương tính với virus corona.

Tờ Telegraph cho hay giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan nhanh chóng khắp các quốc gia trên thế giới, tình trạng thiếu đồ bảo hộ cho các y tá, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch đang ở mức đáng báo động.

Hình ảnh chụp những nhân viên y tế trùm túi rác trên đầu và dưới chân tại BV Northwick Park, London được chia sẻ cách đây 1 tháng đã bất ngờ gây bão trở lại khi mới đây nguồn tin từ bệnh viện Northwick Park cho biết cả ba y tá trong ảnh đã được xét nghiệm vào tuần trước và đều cho kết quả dương tính với virus corona.

Cụ thể, trong một khoa bệnh viện hơn 50% nhân viên, bao gồm cả người quản lý cũng nhiễm Covid-19.

Ba y tá tại bệnh viện Northwick Park dùng túi rác thay đồ bảo hộ ở đầu và chân. Ảnh: Telegraph

Đa phần, họ đều lây từ bệnh nhân do không được cung cấp đủ khẩu trang, mũ trùm đầu và áo choàng bảo hộ, điều đáng chú ý là họ không tiết lộ với báo chí về tình trạng thiếu đồ bảo hộ đang ở mức đáng báo động tại đây.

Phát ngôn viên của Cơ quan Chăm sóc Sức khoẻ Đại học North West London - đon vị điều hành bệnh viện Northwick Park xác nhận tình trạng này và cho rằng đây là chuyện không may nhưng không bất ngờ "Vì nó cũng là tình trạng mà các nhân viên chăm sóc sức khoẻ trên toàn thế giới gặp phải. Chúng tôi đang hỗ trợ đầy đủ cho các nhân viên gặp vấn đề về sức khoẻ và mong họ sớm hồi phục".

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock hôm 5/4 tuyên bố chỉ 5,7% bác sĩ nghỉ ốm vì Covid-19.

Giới chức tại Anh cũng khẳng định hàng triệu kit xét nghiệm hiện đã được phân phối đến các bệnh viện tuyến đầu và một đường dây nóng cũng đã được thành lập nhằm hỗ trợ những người cần thiết bị bảo hộ nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news