Tin mới

Phụ huynh học sinh phải đứng ngoài cổng do đến sớm: 'Xin CĐM cho 2 chữ bình yên'

Chủ nhật, 24/05/2020, 20:08 (GMT+7)

Chị M.M, phụ huynh của cháu bé đứng ngoài cổng trường do đến sớm đã 'cầu xin cộng đồng mạng ngừng chia sẻ thông tin để chị và cháu có được cuộc sống bình yên'.

Trong tuần qua, câu chuyện về em học sinh lớp 1A1 Trường tiểu học Quang Trung, P.Vạn Mỹ, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng phải đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng đã thu hút sự chú ý lớn của dư luận. Đại đa số đều thể hiện sự bất bình trước cách đối xử có phần cứng nhắc của GVCN.

Tuy nhiên khác với thông tin chia sẻ trước đó, sáng 24/5, chị M.M lại tự thừa nhận đã đưa con ra cổng trường rồi chụp ảnh trên Facebook cá nhân.

Chị M.M, phụ huynh của em học sinh trong buổi làm việc với Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng. Ảnh: Internet

Theo Thanh Niên, chị M.M thuật lại sự việc cho biết: “Ngày 20.5, tôi có chở  con đến trường học vào đến sân trường. Cháu nói, mẹ ơi không được đứng đây đâu. Con có nói mẹ cho con ra ngoài đứng chờ nên tôi cho cháu ra cổng trường đứng chờ để chờ giờ vào lớp. Tôi vẫn hay có thói quen chụp ảnh cháu mỗi khi đi học.

Khi cháu đứng vào đó đợi, trong lòng tôi bức xúc và thấy ngày nào con cũng đứng đây để chờ giờ vào lớp sẽ không ổn nên tôi đã cho cháu về nhờ người để chở cháu đi đúng quy định của nhà trường. Còn về phía nhà trường không hề biết sự việc này và cô giáo chủ nhiệm không đuổi con ra cổng như những lời mọi người đã bình luận. Cô chỉ nghiêm cấm không được vào lớp trước 1 giờ 30 mà thôi…”.

Trong chia sẻ mới nhất, phụ huynh này cũng đã khẳng định tự ý đưa em học sinh ra cổng trường đứng. Ảnh: Internet

Bà M.M cũng “cúi xin Cộng đồng mạng đừng chia sẻ việc này và xin chấm dứt ở đây để mẹ con cháu bình yên sống qua ngày”.

Trong cuộc họp với Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1, Lê Thị Kim Lan cũng đã tường trình sự việc và khẳng định mình không yêu cầu học sinh ra cổng trường đứng. Em học sinh này tự ra cổng trường là do sợ bị phê bình như 7 bạn học sinh cùng lớp.

Theo bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung, cô Lan đã xin lỗi phụ huynh học sinh kể trên. Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, cho rằng đây là trường hợp đáng tiếc xảy ra trong ngành giáo dục. Ông Tùng đã yêu cầu UBND Q.Ngô Quyền rà soát, xem xét trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm, của hiệu trưởng nhà trường theo quy định, đề xuất hình thức xử lý.

Cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1. Ảnh: Internet

Tối 21/5, Văn phòng UBND thành phố Hải Phòng đã ra kết luận của Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng. Tại kết luận có ghi việc cháu M.T.T.T đứng ở ngoài cổng trường vào lúc 13 giờ 15 ngày 20.5.2020 không phải do yêu cầu của nhà trường và giáo viên chủ nhiệm. Sau khi được phụ huynh đưa vào trong trường, đã được sao đỏ hướng dẫn vào lớp nhưng học sinh đã đi ra ngoài cổng trường đứng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news