Tin mới

Phụ huynh tố giáo viên chủ nhiệm dùng sách đánh học sinh bầm môi, tụ máu

Thứ hai, 25/05/2020, 14:32 (GMT+7)

Sau khi phát hiện con mình bị cô giáo dùng sách và tay đập vào mặt khiến bầm môi và tụ máu, phụ huynh học sinh đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an để phân định rõ đúng sai.

Theo Thanh Niên báo Lao Động, chị Đào Thị Xuyến (trú H.Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, ngày 12.5, sau khi chị đón con gái học lớp 2 Trường tiểu học Tân Triều (H.Thanh Trì) về thì phát hiện môi con bị sưng, có vết bầm dập và tụ máu.

Sau khi thấy con kêu đau chị đã gặng hỏi. Con bảo bị cô chủ nhiệm là cô K.O đánh, véo tai, lấy tay tát vào mặt, lấy sách đập vào mặt, đánh cả tiết học buổi sáng và buổi chiều, vừa đánh vừa chửi vì con làm sai toán.

Quá bức xúc, chị Xuyến đã gọi điện đến cô giáo chủ nhiệm để hỏi rõ sự tình. Tuy nhiên, trong buổi làm việc với gia đình học sinh, cô giáo lại khẳng định rằng không đánh, học sinh bị bầm tím môi là do tự cắn.

Vết thương trên tai và trên môi của bé gái học sinh lớp 2. Ảnh: Lao Động

Không hài lòng với câu trả lời này, chị Xuyến đã làm đơn kiến nghị gửi BGH nhà trường. Dù vậy, hà trường khẳng định chưa có bằng chứng để nói cô giáo của trường đánh học sinh. Sau đó, phụ huynh tiếp tục gửi đơn kiến nghị lên các cấp cao hơn để giải quyết.

Sau đó, chị đã gửi đơn đến Công an xã Tân Triều và hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên cơ quan Công an huyện Thanh Trì để điều tra, làm rõ.

Theo lời chị Xuyến, cơ quan công an đã mời chị và con gái lên làm việc, lấy lời khai. Tại cơ quan công an, bé đã kể lại sự việc bị cô giáo đánh như thế nào, tát vào đâu.

Ngoài ra, con gái chị cũng được cơ quan chức năng đưa đi giám định các vết thương để làm rõ, đối chứng với lời khai. Hiện gia đình đang chờ kết quả giám định và kết luận cuối cùng của cơ quan công an.

Theo chị, ban đầu, chị không muốn làm to chuyện mà giải quyết tình cảm. Thế nhưng việc giáo viên chủ nhiệm đổ lỗi lại do con chị nói dối nên chị bức xúc và muốn làm rõ mọi chuyện.

Về phía nhà trường, bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Triều – xác nhận, cho đến hiện tại vẫn không có đủ bằng chứng để khẳng định cô Đ.T.K.O – giáo viên của trường – có hành vi, đánh đập học sinh.

Trường tiểu học Tân Triều, Hà Nội. Ảnh: Internet

Nhà trường không cổ xúy và bao che cho hành vi đó, nhưng đây là danh dự của nhà giáo, nhà trường nên nhà trường cũng mời công an vào cuộc để điều tra cho khách quan.

"Sau khi có kết quả điều tra của cơ quan công an, nếu giáo viên sai, nhà trường sẽ có hình thức xử lý" bà Mai khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news