Tin mới

Phụ nữ Mỹ đòi 'cấm vận chăn gối' để phản đối luật cấm phá thai

Thứ hai, 27/06/2022, 15:27 (GMT+7)

Sự phản đối kịch liệt diễn ra sau khi Tòa án tối cao Mỹ tuyên bố cấm phá thai.

Phụ nữ Mỹ đã ủng hộ một cuộc "đình công tình dục" chống lại những người đàn ông không thắt ống dẫn tinh và phản đối việc bãi bỏ luật bảo vệ quyền phá thai. "Kiêng cữ" đã trở thành xu hướng trên Twitter sau quyết định lật ngược quyết định Roe v. Wade của Tòa án Tối cao.

Phụ nữ Mỹ đòi 'cấm vận chăn gối' để phản đối luật cấm phá thai - Ảnh 1

Tòa án Tối cao Mỹ đã lật ngược quyết định Roe v. Wade mang tính bước ngoặt. Đây là quyết định ủng hộ quyền phá thai của phụ nữ. Lệnh cấm phá thai sẽ gần như được thực thi ngay lập tức tại 13 bang của Mỹ. 26 bang còn lại chắc chắn hoặc có khả năng thực hiện những động thái để cấm phá thai hoàn toàn.

Brianna Campbell, một nhân viên y tế khẩn cấp 24 tuổi, nói với The New York Post rằng những người đàn ông không thắt ống dẫn tinh “không xứng đáng để quan hệ”.

Caroline Healey, một điều phối viên sự kiện 22 tuổi tham gia cuộc biểu tình ở Quảng trường Union, Manhattan, cho biết việc phụ nữ giữ lại Chén Thánh mà đàn ông cho là quan trọng là “hoàn toàn hợp lệ”. Cô đặt câu hỏi tại sao tình dục lại quan trọng hơn quyền của phụ nữ.

Phụ nữ Mỹ đòi 'cấm vận chăn gối' để phản đối luật cấm phá thai - Ảnh 2

Maya Demri, một nạn nhân từng bị xâm hại, cho biết phụ nữ cần phải làm “mọi thứ trong khả năng hợp pháp của họ” để lấy lại quyền sau khi tòa án tối cao hủy bỏ phán quyết phá thai mang tính bước ngoặt. Cô nói rằng mình không thể ngồi một chỗ và tưởng tượng ra việc phụ nữ ở những "bang đỏ" sẽ làm nếu họ bị xâm hại và có thai. Họ không những phải chịu đựng bi kịch mà còn phải hậu quả của nó trong cơ thể suốt 9 tháng 10 ngày. "Nếu thế giới này nghĩ họ có thể đàn áp phụ nữ mãi mãi thì chúng ta sẽ "cấm vận" chuyện đó", cô nói.

Phụ nữ Mỹ đòi 'cấm vận chăn gối' để phản đối luật cấm phá thai - Ảnh 3

Nước Anh cũng xuất hiện hàng loạt cuộc biểu tình sau quyết định "tàn khốc" nhằm loại bỏ quyền phá thai theo hiến pháp. Thủ tướng Boris Johnson mô tả đây là "bước lùi lớn" và hàng trăm người đã xuống đường tại London và Edinburgh để phản đối quyết định này.

(Theo Mirror)

>> Xem thêm: Bác sĩ Hàn Quốc phá thai nhầm người vì bệnh án lẫn lộn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phá thai phụ nữ Mỹ