Tin mới

Phụ nữ uống trên 3 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ teo ngực

Thứ sáu, 08/11/2019, 14:00 (GMT+7)

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, uống 3 cốc cà phê mỗi ngày có thể thu nhỏ bộ ngực của phụ nữ.

Các nhà khoa học tin rằng quá nhiều caffeine có thể ảnh hưởng tới các hormone trong cơ thể chị em, tàn phá kích thước bộ ngực. Họ cũng phát hiện ra phụ nữ uống càng nhiều cà phê, bộ ngực càng nhỏ.

Gần 300 phụ nữ tham gia vào nghiên cứu và được đặt câu hỏi uống trung bình bao nhiêu tách cà phê trong một ngày đồng thời được đo kích thước ngực. Theo kết quả được công bố trên Tạp chí Ung thư Anh, uống trên 3 tách cà phê mỗi ngày đủ để khiến bộ ngực nhỏ đi.

Những phụ nữ uống trên 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ có bộ ngực nhỏ đi. Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu cho thấy khoảng một nửa phụ nữ mang một đột biến gen liên kế lượng cà phê nạp vào cơ thể và thể tích ngực. "Uống cà phê có thể ảnh hưởng lớn đến kích thước ngực. Phụ nữ uống cà phê không cần lo lắng rằng ngực họ sẽ biến mất qua đêm. Chúng sẽ nhỏ hơn nhưng không hề biến mất", Helena Jernstrom đến từ ĐH Lund của Thụy Điển, người đứng đầu nghiên cứu cho biết.

"Tuy nhiên, bất cứ ai nghĩ họ biết người phụ nữ nào uống nhiều cà phê chỉ dựa vào kích thước vòng ngực thì họ sẽ thất vọng. Vấn đề là có 2 tiêu chuẩn để đánh giá ngực, kích thước cúp ngực và chu vi vòng ngực. Vì vậy bạn không thể nói được", bà Helena nói thêm.

Phụ nữ uống trên 3 tách cà phê mỗi ngày có bộ ngực nhỏ hơn trung bình 17% so với những người uống dưới 3 tách mỗi ngày. Những phụ nữ có bộ ngực lớn hơn thì nguy cơ teo ngực do uống cà phê cao hơn. Nhưng nghiên cứu không thể kết luận việc uống một lượng caffeine lớn mỗi ngày có ảnh hưởng tới độ săn của ngực hay không.

Uống caffeine thường xuyên giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú. Điều này được thử nghiệm ở những tình nguyện viên thuộc những gia đình có nguy cơ mắc bệnh cao.

Các nhà khoa học tin rằng tác dụng của cà phê có liên quan đến tác động của nó tới hormone giới tính estrogen. Trong thực tế, hó ảnh hưởng đến cả hormone giới tính nam testosterone.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news