Tin mới

Phu quân tỷ phú của em gái Cẩm Ly nghỉ việc

Thứ ba, 03/11/2015, 18:23 (GMT+7)

Phu quân tỷ phú của em gái Cẩm Ly, ông Chính Chu, đã chính thức nghỉ việc ở tập đoàn Blackstone (Mỹ).

Phu quân tỷ phú của em gái Cẩm Ly, ông Chính Chu, đã chính thức nghỉ việc ở tập đoàn Blackstone (Mỹ).

CEO của tập đoàn Blackstone, Steve Schwarzman, cho biết, ông Chính Chu đã chính thức rời công ty vì  muốn chinh phục những thách thức mới ở mảng phi lợi nhuận. Tuy nhiên,  Ông Chu sẽ tiếp tục hoạt động đầu tư của mình thông qua một công ty tư vấn tài chính. Đồng thời sẽ vẫn làm cố vấn cấp cao cho tập đoàn này.

Chính Chu và gia đình của mình. Nguồn: Internet

Steve Schwarzman cũng chia sẻ với báo chí kỉ niệm của mình với vị tỷ phú gốc Việt: "Tôi vẫn còn nhớ đã tuyển Chinh từ Salomon Brothers. Khi đó, cậu ấy mới ra trường hơn một năm. Chính có tham vọng giành chiến thắng mãnh liệt, đạo đức tốt, thông minh và dũng cảm. Đây là tin đáng tiếc với cá nhân tôi và cả công ty”. Còn đối với Joe Baratta, Giám đốc Cổ phần tư nhân tại Blackstone cho biết: “Chu là chiến lược gia đẳng cấp thế giới. Ông ấy thẳng thắn và chân thật, là người mang lại văn hóa cho công ty chúng tôi".

Được biết, Chính Chu cùng gia đình sang Mỹ từ năm 1975. Sau một thời gian nỗ lực cố gắng học tập và làm việc, năm 1990, Chính Chu đã gia Blackstone và dần trở thành thành viên chủ chốt của nhập tập đoàn này.

Công việc của Chính Chu tại Blackstone chủ yếu là giám sát các thương vụ mua lại trong mảng hóa chất, y tế, tài chính và công nghệ. Ông từng chỉ đạo mua lại Ondeo Nalco (trị giá 4,2  tỷ USD), Celanese (3,8 tỷ USD), SunGard Data Systems (11 tỷ USD) và Catalent Pharma Solutions (3,3 tỷ USD).

Được biết, trong sự nghiệp của mình, Chính Chu đã nộp 15 bộ hồ sơ vào các công ty thành phố Wall và nhận lại 15 thư từ chối. Sau khi thành công, vị tỷ phú này được dư luận Việt Nam biết đến dưới danh nghĩa là chồng của Hà Phương, em gái của ca sĩ Cẩm Ly.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news