Tin mới

Phú Thọ: Hóng xem tai nạn giao thông, 51 người thành F1 của bệnh nhân Covid-19?

Thứ ba, 03/08/2021, 09:12 (GMT+7)

Tại hiện trường vụ tai nạn có 51 người trở thành F1, lí do là 4 người tai nạn giao thông tại Hạ Hoà, Phú Thọ thì có 3 người mắc Covid-19.

Mới đây, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, vào ngày 1/8, tại huyện Hạ Hoà, Phú Thọ có 4 trường hợp ở huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đi xe máy từ Bình Dương trở về quê.

Ảnh: Báo Phú Thọ
Ảnh: Báo Phú Thọ

4 người này sau đó gặp Tai nạn giao thông tại địa phận xã Xuân Áng, huyện Hạ Hoà, Phú Thọ. Cơ quan chức năng đã test nhanh Covid-19 và kết quả 3 người dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, 1 trường hợp bị thương nặng được Trung tâm Y tế huyện Hạ Hoà chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị, 3 trường hợp còn lại được đưa đi cách ly tập trung theo đúng quy định.

5h sáng 2//8, khi test bằng kỹ thuật RT-PCR, 3 người trên có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Đáng nói là khi truy vết, lực lượng chức năng xác định được 54 F1 liên quan đến các trường hợp trên do đều có mặt tại hiện trường.

Trong đó có 50 người ở xã Xuân Áng, huyện Hạ Hoà và một trường hợp ở xã Hưng Long, huyện Yên Lập. Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết các F2, F3 liên quan nhanh chóng và áp dụng các biện pháp cách ly phòng dịch.

Ảnh: Bộ Y tế
Ảnh: Bộ Y tế

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Việt Dũng - chủ tịch UBND huyện Hạ Hòa, cho biết đến 2/8, huyện đã xác định được 82 trường hợp có liên quan đến vụ tai nạn và tham gia sơ cấp cứu người bị nạn: “Chúng tôi xác định có 14 F1, trong đó có 6 cán bộ y tế Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa, 2 cán bộ Công an huyện Hạ Hòa, còn lại là người dân. 

Hiện đã chuyển về cơ sở cách ly tập trung tại trụ sở UBND xã Chuế Lưu và Trường mầm non xã Chuế Lưu cũ. Còn 68 trường hợp là người dân, lực lượng công an, y tế (có mặt tại hiện trường và F2) được áp dụng cách ly tại nhà”.

Về 51 người đứng xem thành F1, qua khai báo, điều tra, huyện đã xác định được 7 người dân thuộc diện F1, còn trường hợp khác có mặt tại hiện trường do chỉ đứng xem rồi đi luôn hoặc không tiếp xúc trong phạm vi 2 mét… nên những người này được yêu cầu ký cam kết và cách ly tại nhà.

Ảnh: Tuổi trẻ
Ảnh: Tuổi trẻ

Bộ Y tế cho biết sáng 3/8, cả nước ghi nhận tổng 3.578 ca mắc Covid-19, TP.HCM 1.998 ca. Số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước tính từ ngày 27-4 là 161.482 ca, trong đó có 44.191 người đã được công bố khỏi bệnh. Hôm qua, ngày 2/8 đã có thêm gần 1,2 triệu liều AstraZeneca do COVAX hỗ trợ về đến Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news