Tin mới

Pokemon từng gây ra kinh hoàng khi có 1 tập khiến 685 trẻ em Nhật Bản bị động kinh

Thứ năm, 17/12/2020, 11:47 (GMT+7)

Bên cạnh Tom And Jerry và Naruto, Pokemon đến ngày nay vẫn khẳng định được sức hút của mình với hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới.

Ra mắt từ năm 1997 và có hơn 1100 tập, Pokemon là bộ phim hoạt hình tuổi thơ của nhiều thế hệ trên khắp thế giới. Tuy nhiên vào 24 năm trước, Pokemon đã trở thành nỗi kinh hoàng với cả nước Nhật khi khiến 685 trẻ em Nhật Bản bị động kinh chỉ vì 1 chi tiết.

"Denno Senshi Porigon" (hay Chiến binh Điện tử Porigon) là tập phim thứ 38 của loạt anime Pokemon lần đầu tiên được công chiếu trên đất nước Nhật Bản. Tập phim chỉ được phát sóng một lần duy nhất trên truyền hình sau khi một hiện tượng vô cùng kỳ lạ xảy ra.

Nội dung tập phim không có vấn đề gì, tuy nhiên có một cảnh phim khi Pikachu làm ngừng một quả tên lửa bằng đòn Thunderbolt của mình, tạo ra một vụ nổ lớn với nhiều ánh chớp xanh và đỏ.

Trong cảnh quay này một kĩ xảo anime được sử dụng có tên là "paka paka" khiến cho cảnh này diễn ra cực kỳ dữ dội, với những luồng chớp nhấp nháy cực sáng, có tần suất 12 Hz diễn ra trong khoảng bốn giây ở kích thước gần trọn màn hình, và sau đó là hai giây toàn màn hình.

Điều này khiến người xem bắt đầu cảm thấy mờ mắt, đau đầu, chóng mặt và buồn nôn. Một số mất ý thức. Báo cáo của Cơ quan Phòng cháy Chữa cháy Nhật Bản cho biết có tổng cộng 685 khán giả, gồm 310 trai và 375 gái, đã được đưa đến bệnh viện bằng xe cứu thương.

Sự cố này được giới truyền thông Nhật Bản gọi là “Pokemon Shock”. Các nhà khoa học tin rằng chính những ánh chớp sáng đã gây ra cơn quang động kinh, trong đó những kích thích thị giác tương tự có thể làm biến đổi ý thức.

Khuyến cáo Cộng đồng mạng không nên xem lại cảnh quay này.

Sau đó, TV Tokyo, đài truyền hình chiếu tập phim này, đã đưa ra lời xin lỗi người dân Nhật Bản, đồng thời đình chỉ chương trình và hứa rằng sẽ mở cuộc điều tra về nguyên nhân gây ra. Nhằm ngăn không để lặp lại bất kỳ sự cố tương tự nào, chính phủ Nhật Bản đã quyết định loại bỏ vĩnh viễn khả năng phát lại tập phim này trong tương lai. Bản thân tập phim cũng chưa từng được phát lại tại bất kì quốc gia nào ngoài Nhật Bản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Pokemon Nhật Bản