Tin mới

PSG bổ nhiệm nhà vô địch Europa thay thế HLV Laurent Blanc

Thứ tư, 29/06/2016, 08:05 (GMT+7)

Nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã tìm được "thuyền trưởng" thay thế HLV Laurent Blanc bị sa thải một ngày trước đó.

Nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã tìm được "thuyền trưởng" thay thế HLV Laurent Blanc bị sa thải một ngày trước đó. 

Trước đó, Paris Saint-Germain đã xác nhận việc sa thải HLV Laurent Blanc sau 3 năm gắn bó. Ngay sau đó, nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã tìm người thay thế. Người mà đội bóng nước Pháp nhắm đến không ai khác chính là HLV lập hat-trick vô địch Europa League trong vòng 3 năm qua cùng CLB Sevilla - Unai Emery. 

Unai Emery trở thành tân HLV PSG

PSG chính thức thông báo trên tài khoản Twitter: "PSG xin hân hạnh thông báo rằng Unai Emery sẽ là HLV của CLB đến tháng 6/2018". Chi tiết về bản hợp đồng giữa Emery và PSG chưa được tiết lộ nhưng theo báo chí Tây Ban Nha, nhà ĐKVĐ Ligue 1 phải trả cho Sevilla 2,2 triệu USD tiền bồi thường, để HLV 44 tuổi người Tây Ban Nha ra đi một năm trước thời điểm đáo hạn hợp đồng giữa ông này với đội bóng xứ Andalusia.

Phát biểu trên trang chủ PSG sau khi ký hợp đồng, HLV lập hat-trick vô địch Europa League cho biết: "Dẫn dắt Paris Saint Germain là một vinh dự lớn với bản thân tôi. Đội bóng này đã trở thành một trong những thế lực của châu Âu vài mùa gần đây. Tôi vừa vui vừa vừa tự tào rằng mình có thể giúp hiện thực hoá tham vọng lớn của CLB. Tôi háo hức gặp các cầu thủ cũng như những người đã làm việc không ngừng nghỉ để giúp CLB phát triển".

Unai Emery ba năm liền vô địch Europa League

PSG tin rằng Emery là lựa chọn có thể giúp chinh phục Champions League, nơi họ khao khát bước lên đỉnh vinh quang nhưng liên tục bất thành. Mặc dù đã được đầu tư lớn nhưng trong vòng 3 năm qua đội bóng của nước Pháp đều không thể lọt vào đến trận chung kết. 

Quyết định bổ nhiệm Emery được PSG công bố chỉ một ngày sau khi họ sa thải   Laurent Blanc. Trong ba mùa giải nhà cầm quân người Pháp này dẫn dắt, PSG tiếp tục thống trị sân chơi quốc nội, nhưng ngần đó là không đủ với tham vọng chinh phục châu Âu của các ông chủ Ả-rập.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news