Tin mới

Mbappe 'quay xe', quyết tâm rời PSG

Thứ ba, 13/06/2023, 14:55 (GMT+7)

Mbappe không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng đến tháng 6/2025 nên PSG đang cân nhắc bán cầu thủ này.

Theo tờ L'Équipe, trước kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, PSG thông báo gia hạn hợp đồng thành công với Kylian Mbappe thêm ba năm nhưng thực chất giao kèo chỉ 2 năm kèm điều khoản kích hoạt thêm 1 năm có hiệu lực đến hết ngày 31/7/2022.

Trưa 12/6 theo giờ Paris, Mbappe tiếp tục làm dậy sóng thị trường chuyển nhượng khi gửi thư lên ban lãnh đạo PSG nhằm thông báo quyết định không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng đến hè năm 2025. Điều này đồng nghĩa, chân sút người Pháp có thể ra đi tự do trong hè 2024. PSG tất nhiên không thể để mất trắng cầu thủ này và cần phải bán ngay trong hè này.

Theo New York Times, nếu buộc phải bán Mbappe, PSG muốn biến thương vụ trở thành cuộc mua sắm kỷ lục. Hiện tại, thương vụ đắt giá nhất thuộc về Neymar khi anh gia nhập CLB thủ đô Paris với mức giá 222 triệu euro hè 2017.

Mbappe muốn rời PSG. Ảnh: Getty
Mbappe muốn rời PSG. Ảnh: Getty

Được biết, giới thượng tầng PSG rất bất ngờ trước động thái của Mbappe trong khi phát ngôn viên của đội bóng cũng như người đại diện của Mbappe từ chối bình luận về sự việc. Theo truyền thông Tây Ban Nha, PSG sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với bất kỳ CLB nào, trừ Real Madrid - CLB từng tiếp cận nhiều lần hỏi mua Mbappe.

Mbappe gia nhập PSG hè 2017 theo hợp đồng cho mượn từ Monaco trước khi được mua đứt hè 2018 với giá 200 triệu euro. Tiền đạo người Pháp lập tức trở thành trụ cột với 212 bàn, 98 kiến tạo sau 260 trận trên mọi đấu trường, giúp CLB giành năm Ligue 1, ba Cup Pháp, hai Cup Liên đoàn Pháp và hai Siêu Cup Pháp.

PSG đang trải qua mùa hè đầy sóng gió, Sergio Ramos, Lionel Messi rời đi theo dạng tự do. Neymar không còn mặn mà và được CLB ở Arab Saudi, Al Hilal chào mời cùng mức lương 300 triệu euro/năm. HLV Christophe Galtier vừa bị sa thải, Julian Nagelsmann chưa đồng ý nhận ghế nóng. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mbappe PSG Real Madrid