Tin mới

"Quái vật Momo": Sao Việt hoang mang đây là trào lưu hay ám ảnh kinh hoàng của trẻ nhỏ?

Thứ hai, 04/03/2019, 08:25 (GMT+7)

Khá nhiều sao Việt có con nhỏ như Phạm Quỳnh Anh, bà xã Đăng Khôi đã kêu gọi tất cả mọi người hãy giám sát con mình khi "quái vật Momo" bắt đầu hoành hành trên Youtube.

Thời gian vừa qua, các quốc gia lớn trên thế giới như: Anh, Mỹ, Argentina đã xác nhận xảy ra trường hợp các đứa trẻ có hành vi tự tử hoặc tự làm hại bản thân sau khi xem những video trên Youtube có liên quan đến nhân vật được gọi là "Búp bê momo".

Theo đó, nhân vật "quái vật momo hay còn có thể gọi là  "Thử thách Momo" (Momo Challenge) là một trào lưu đến từ nước Anh.

Bà xã Đăng Khôi đã có dòng chia sẻ trên trang cá nhân về "quái vật momo". Ảnh: Facebook nhân vật

Trong các đoạn video "Thử thách Momo", nhân vật Momo là một người phụ nữ có đầu đáng sợ khi miệng rộng đến mang tai có mái tóc đen, làn da nhợt nhạt, mắt lồi như zombie, mang thân gà sẽ có những lời nói hướng dẫn người xem cách tự tử hoặc tự làm hại bản thân. Quái vật Momo còn đe dọa những đứa trẻ tham gia thử thách, nếu nói điều này cho người khác.

Vợ của Baggio cũng lo lắng không kém. Ảnh: Facebook nhân vật

Bà xã Đăng Khôi là Thủy Anh chia sẻ "Khi mà phụ huynh cả thế giới lo sợ, Youtube vẫn ra sức giải thích Momo là "trò bịp" thì tôi đã xoá hết tất cả app Youtube ra khỏi điện thoại lẫn ipad. Từ nay Ken Đăng Anh sẽ chỉ xem hoạt hình trên tivi thôi nhé!".

Phạm Quỳnh Anh cho rằng các bậc cha mẹ nên giúp con tránh xa thứ chết người này. Ảnh: Facebook nhân vật

Còn Quỳnh Trâm - vợ của Baggio chia sẻ: "Cách đây không lâu, bà ngoại của Ben và Liam ở bên Mỹ có gọi điện về cho Trâm. Bà nói rằng 'con nên chọn lọc chương trình cho Ben Liam xem vì đang có Fake Peppa Pigs'. Nhân vật fake này thường xâm nhập vào Peppa Pigs - phim hoạt hình mà hầu hết trẻ nhỏ đều thích, và "điều khiến", ra lệnh cho trẻ thực hiện những hành vi không tốt. Đến thời gian gần đây vô tình Trâm thấy các bài viết trên mạng xã hội về ‘’đại dịch’’ Fake Peppa pigs và quái vật Momo nên Trâm nhớ lại lời mẹ dặn và rất cảnh giác".

Nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh lại cho rằng bố mẹ cần là người giúp các con tránh xa những thứ chết người này "Bố mẹ ơi, đừng sợ hãi quái vật MoMo. Cũng như đừng sợ hãi những kẻ xâm hại tình dục hay những giáo viên biến chất, thiếu tâm. Đừng sợ hãi để rồi nhốt con trong chính nỗi sợ hãi của mình, truyền cho con nỗi sợ hãi đó. Như bữa cơm tối nay, khi tôi hoảng hốt nói với các con về “đại dịch MoMo” trên Youtube, các con tôi nghe xong mặt đứa nào cũng hốt hoảng và bỏ dở cả bát cơm vì sợ. Chúng ta chứ không phải quái vật MoMo kia gieo rắc nỗi sợ hãi cho con cái mình. Vì “bố mẹ còn sợ huống gì mình”. Phạm Quỳnh Anh cho biết cô cũng chọn lọc những clip cho con xem để tránh xem những video đáng sợ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news