Tin mới

Quân đội Syria xóa sổ thành trì IS ở phía đông thủ đô Damascus

Thứ hai, 11/01/2016, 14:23 (GMT+7)

Dưới sự hỗ trợ của lực lượng không quân, quân đội chính phủ Syria đã phas hủy một thành trì của phiến quân IS ở vùng ngoại ô phía đông thủ đô Damascus, tiêu diệt hàng chục tay súng.

Dưới sự hỗ trợ của lực lượng không quân, quân đội chính phủ Syria đã phas hủy một thành trì của phiến quân IS ở vùng ngoại ô phía đông thủ đô Damascus, tiêu diệt hàng chục tay súng.

Theo tin tức trên hãng thông tấn FARS của Iran, quân đội cùng Lực lượng phòng vệ quốc gia Syria dưới sự yểm trợ của không quân đã phá hủy thành trì của IS ở phía đông thủ đô Damascus, tiết diệt hàng chục tên khủng bố và khiến nhiều tên khác bị thương.

Đặc biệt, các chiến binh IS đã liên tiếp tấn công vào các vị trí của phiến quân tại các thị trấn Hazarma, al-Nashabiyah và Hosh al-Farah hôm 10/1, các nguồn tin cho biết.

Cuộc tấn công mới nhất xảy ra chỉ một thời gian ngắn sau khi các đơn vị pháo binh Syria xóa sổ các thành trì của phiến quân ở Jobar, vùng ngoại ô thủ đô Damascus, và các thị trấn khác như Saqba và Zobedin, phía đông tỉnh Ghouta.

Lực lượng không quân Nga đã yểm trợ bằng hàng loạt cuộc không kích vào tuyến phòng thủ của các tay súng Hồi giáo cực đoan. Ảnh: Sputnik

Trong một diễn biến khác, vào cuối tuần trước, quân đội chính phủ đã giành lại quyền kiểm soát một loạt các khu vực chiến lược ở phía tây bắc tỉnh Latakia.

Được sự yểm trợ của Không quân Nga, quân đội Syria đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào sào huyệt của những kẻ khủng bố tại khu vực miền núi tỉnh Latakia, nơi quân đội đăng nằm quyền kiểm soát Tal Kherba, Al Juba và Height 1023, tiêu diệt nhiều tên phiến quân.

Theo nguồn tin quân sự ở khu vực đông bắc Latakia, quân đội Syria bắt đầu trận tấn công bằng đợt pháo kích dồn dập đạn súng cối và tên lửa vào sườn phía tây của Salma, phá hủy tuyến phòng thủ của khủng bố, gây cho chúng những thiệt hại nặng nề.

Bên cạnh đó, các lực lượng Syria cũng tăng cường đáng kể những đợt tấn công nhằm vào IS ở tỉnh Homs, công phá thành lũy của chúng, các nguồn tin cho biết.

Quân đội cũng tấn công các mục tiêu khủng bố ở khu vực al-Dowah, phía tây thị trấn Palmyra và gần các thị trấn Tir Ma'ala, Quaryatayn (phía nam của Homs), Talbiseh (phía bắc Homs) và gần làng Maksar al-Hassaan ở phía đông của tỉnh. Báo cáo của quân đội cho thấy nhóm khủng bố phải chịu thiệt hại nặng về người.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích các mục tiêu khủng bố tại Syria từ hôm 30/9/2015 với sự tham gia của hơn 50 máy bay chiến đấu, bao gồm Su-24M, Su-25 và Su-34, sau một lời đề nghị từ phía Tổng thống Syria al-Assad.

Xem thêm video tuần dương hạm Moskva cập cảng Sevastopol sau sứ mệnh diệt IS:

[mecloud]lGXjRKklJc[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news