Tin mới

Quân đội Việt Nam sẽ được trang bị súng Galil thay AK-47

Thứ ba, 11/02/2014, 08:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo hãng thông tấn Interfax,\nViệt Nam dự định sẽ thay thế\nsúng AK-47 huyền thoại của Liên Xô bằng súng Galil của Israel.>>Quân đội Việt Nam diễn tập bắn tên lửa>> Ngắm dàn xe “siêu độc” của quân đội Việt Nam

(Tinmoi.vn) Theo hãng thông tấn Interfax, Việt Nam dự định sẽ thay thế súng AK-47 huyền thoại của Liên Xô bằng súng Galil của Israel.

Quân đội Việt Nam sẽ được trang bị súng Galil thay thế súng AK-47

Súng Galil ACE của Israel

Theo kế hoạch, trong thời gian sắp tới, công ty Weapon Industries của Israel sẽ xây dựng nhà máy sản xuất súng Galil ACE và ACE 31 32 7,62 mm để trang bị cho lực lượng quân đội Việt Nam.

Nguồn tin tiết lộ, giá trị của bản hợp đồng xây dựng nhà máy vào khoảng 100 triệu USD. Hợp đồng này được ký kết trên cơ sở đấu thầu có sự tham gia của cả Nga và Trung Quốc, nhưng cuối cùng người thắng thầu là Israel. Các thông tin chi tiết khác về nhà máy không được tiết lộ. Theo dự kiến, súng Galil mới sẽ được thay thế súng Kalashnikov đã lỗi thời (AK-47 theo phân loại của phương Tây ).

Như chúng ta đã biết, hiện tại AK-47 là thứ vũ khí chủ yếu được trang bị cho lực lượng bộ binh của Việt Nam. Trong khi AK-47 đã được sản xuất từ rất lâu rồi ( từ thời Liên Xô), đã khá lạc hậu. Trước yêu cầu mới của quân đội Việt Nam thì việc thay thế AK-47 bằng súng Galil là cần thiết.

Tầm bắn hiệu quả của súng Galil dao động từ 150-600 mét, tốc độ bắn 650 viên/phút. Súng sử dụng hộp tiếp đạn dao động từ 25-50 viên tùy biến thể. Nguyên tắc hoạt động của IMI Galil gần giống như AK-47 giúp bộ binh Việt Nam hoàn toàn nhanh thích nghi khi đã sử dụng quen AK-47. Nòng súng và bệ khóa nòng được mạ crome giúp chống mài mòn và bảo trì dễ dàng hơn. Súng Galil mang nhiều ưu điểm như dễ chế tạo, ít hỏng hóc, hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Việt Nam hy vọng, với việc trang bị hàng loạt súng Galil mới, sức mạnh của lực lượng bộ binh sẽ tăng đáng kể. Đóng góp vào công cuộc xây dựng một lực lượng quân đội chính quy-tinh nhuệ-từng bước hiện đại của Viêt Nam với sứ mệnh hiện đại hóa lực lượng vũ trang nhằm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Cùng ngắm thiết kế và tìm hiểu sức mạnh của súng trường Galil ACE :

 

H.Y (Theo Eurasian Defence)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news