Tin mới

Quản lý chiến dịch tranh cử của Trump bất ngờ từ chức

Thứ bảy, 20/08/2016, 09:20 (GMT+7)

Hôm qua 19/8, ông Paul Manafort - chủ tịch chiến dịch tranh cử của ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, đã bất ngờ nộp đơn từ chức, chỉ 2 tháng trước khi cuộc bầu cử diễn ra.

Hôm qua 19/8, ông Paul Manafort - chủ tịch chiến dịch tranh cử của ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, đã bất ngờ nộp đơn từ chức, chỉ 2 tháng trước khi cuộc bầu cử diễn ra.

Ông Manafort vốn đang hứng chịu làn sóng chỉ trích vì những mối quan hê với cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych và Nga. Người quản lý này của Trump từng đóng vai trò quan trọng trong việc tư vấn cho cựu Tổng thống bỏ trốn khỏi Ukraine sau cuộc đảo chính tháng 11/2013.

Ông Paul Manafort, cố vấn cao cấp của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, trước những tin đồn, ông Manafort khẳng định mình không làm điều gì sai và từ chối đưa ra lý do ông rời khỏi chiến dịch này. Trong một tuyên bố, ông Trump cho biết, "Paul Manafort đã đệ đơn từ chức và tôi chấp nhận để ông ấy ra khỏi chiến dịch". Vị tỷ phú này cũng khẳng định, "tôi đánh giá cao công việc của ông ta. Ông đã giúp chúng tôi có được thành công như ngày hôm nay".

Ông Manafort từng là cố vấn của cựu tổng thống Mỹ George Bush và chính trị gia Bob Dole. Ông gia nhập vào chiến dịch này hồi tháng 3 để giúp Trump đạt được vị trí đề cử. Ông được cân nhắc lên làm người quản lý chiến dịch tranh cử vào tháng 6.

Các trợ thủ của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa cho biết, những thay đổi nhân sự của chiến dịch tranh cử sẽ giúp bộ máy tranh cử của tỷ phú Trump tập trung nhiều và nghiêm túc hơn vào những vấn đề Chính sách quan trọng. 

Quyết định ra đi của Manafort được đưa ra vào đúng thời điểm ông Trump đang nỗ lực "lấy lại phong độ" sau khi tụt lại phía sau bà Clinton khá xa trong kết quả thăm dò dư luận.

Trong một diễn biến có liên quan, ông Trump đã lên tiếng công kích bà Clinton về những quan điểm với các thỏa thuận thương mại. Trong bài phát biểu tại Dimondale hôm 19/8, ông Trump cáo buộc "ứng viên tổng thống đảng Dân chủ (ý chỉ bà Clinton) sẽ đẩy hết những việc làm trong ngành sản xuất ô tô sang Mexico".

Nghiêm Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news