Tin mới

Trump đang tỏ ra kỳ quặc để không "phải" vào Nhà Trắng ?

Thứ năm, 18/08/2016, 09:50 (GMT+7)

Michael Moore, một nhà làm phim tài liệu nổi tiếng cho rằng càng gần đến ngày bầu cử, Trump càng hiểu rõ hơn vị trí mà ông đang tranh cử và có vẻ như Trump đang thấy sợ vị trí này, nên tự làm tổn hại danh tiếng bản thân để không "bị" trúng cử

Michael Moore, một nhà làm phim tài liệu nổi tiếng cho rằng càng gần đến ngày bầu cử, Trump càng hiểu rõ hơn vị trí mà ông đang tranh cử và có vẻ như Trump đang thấy sợ vị trí này, nên tự làm tổn hại danh tiếng bản thân để không "bị" trúng cử.

Donald Trump đang bị "buộc" phải tranh cử. Ảnh: Reddit

Ông Moore nói hôm 17/8 rằng việc Trump tranh cử tổng thống chỉ là chiến thuật đàm phán với hy vọng nhận được mức lương cao hơn từ đài truyền hình NBC. Đài này trước đây coi ông Trump như ngôi sao sáng trong chương trình truyền hình thực tế Apprentice, theo Guardian.

Tuy nhiên, ông Trump đã bị sa thải sau khi gọi người nhập cư Mexico là những kẻ "buôn ma túy" và "hiếp dâm" trong chiến dịch tranh cử.

Michael Moore cáo buộc ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đang tự phá hoại chiến dịch tranh cử của mình để không phải làm việc trong phòng Bầu dục ở Nhà Trắng. Moore nói ông Trump chỉ coi tranh cử tổng thống là cách tăng cổ phiếu cho bản thân trong các đài truyền hình khác sau khi đã mất việc ở NBC.

Liệt kê một loạt sự cố phát ngôn của Trump trong vài tuần qua khiến xếp hạng thăm dò tỷ lệ ủng hộ của tỷ phú New York giảm mạnh, Moore lý giải rằng ông Trump đang "tự kết liễu" chiến dịch tranh cử.

Theo Moore, những sự cố này của ông Trump hoàn toàn không phải "tai nạn" mà được tạo ra nhằm thoát khỏi cuộc đua tới Nhà Trắng, điều mà ông Trump không hề có ý định đi theo từ lúc bắt đầu tới khi kết thúc.

"Và rồi điều bất ngờ đã xảy ra. Thành thật mà nói, nếu điều đó xảy ra với bạn, có lẽ bạn cũng phản ứng tương tự. Trump đã 'thiêu đốt' nước Mỹ, đặc biệt với những người đối lập với vị tỷ phú truyền thông", Moore nói. Nhà làm phim tài liệu nói thêm rằng có lẽ mục tiêu tăng lương của Trump giờ đây không còn là ưu tiên số 1 của ông nữa rồi, thay vào đó, có lẽ ông ấy muốn trở thành ngôi sao "thống trị Thế giới".

Trong sự cố được coi là mất điểm nhiều nhất, ông Trump lên tiếng chế giễu một gia đình Mỹ theo đạo Hồi có con trai là Humayun Khan hy sinh trên chiến trường Iraq. Ông Trump thậm chí còn ngụ ý rằng "một người thứ hai", ám chỉ thành phần Hồi giáo cực đoan cũng có thể dùng súng để tấn công bà Clinton.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news