Tin mới

Số ca nhiễm virus corona tăng 10 lần, Hồ Bắc thay ngay bí thư

Thứ năm, 13/02/2020, 11:54 (GMT+7)

Ngay sau thông tin số liệu về virus corona tăng đột biến trong ngày 12/3, bí thư đảng ủy Hồ Bắc đã bị cách chức.

Theo tin tức từ Tân Hoa xã, Ủy ban Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc đã thông báo cách chức bí thư đảng ủy Hồ Bắc Tưởng Siêu Lương. Chi tiết việc cách chức không được nêu rõ.

Cựu bí thư Hồ Bắc Tưởng Siêu Lương. Ảnh: Tân Hoa xã

Quyết định cách chức Bí thư tỉnh ủy Hồ Bắc được đưa ra sau báo cáo chi tiết số người chết và nhiễm virus corona ngày 12/2. Theo đó, chỉ riêng trong ngày hôm qua đã có 242 người chết và 14.840 ca nhiễm virus corona mới. Như vậy, trên toàn thế giới đã có 1.357 người chết và 60.015 ca nhiễm. Số ca nhiễm mới virus corona tại Hồ Bắc đã tăng khoảng 10 lần so với những ngày trước đó.

Thay thế cho ông Tưởng Siêu Lương sẽ là Thị trưởng Thượng Hải Ứng Dũng. Ông Ứng đồng thời cũng là quan chức phụ trách nhóm chủ trì công tác kiểm soát dịch Covid-19 tại thành phố Thượng Hải.

Tân bí thư Hồ Bắc Ứng Dũng. Ảnh: Tân Hoa xã

Trước vụ cách chức Bí thư tỉnh ủy Hồ Bắc, bí thư đảng ủy Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc Trương Tấn và Lưu Anh Tư, chủ tịch Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc cũng đã bị sa thải ngày 10/2 vì tắc trách trong xử lý dịch bệnh.

Tờ Hoàn cầu Thời báo bình luận "đây là tín hiệu đáng kể cho thấy chính phủ trung ương đã phản ứng nhanh như thế nào đối với dịch virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news