Tin mới

Thông tin mới nhất về tình trạng bé 3 tháng tuổi nhiễm virus corona ở Vĩnh Phúc

Thứ năm, 13/02/2020, 11:11 (GMT+7)

Bộ Y tế đã thông báo tình trạng mới nhất về sức khỏe của bé 3 tháng tuổi nhiễm virus corona ở Vĩnh Phúc.

Theo tin tức từ Tiền phongTuổi trẻ, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, cho biết sức khỏe bé 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc mắc Covid-19, đang trong tình trạng ổn định, được kiểm soát tốt và hiện chưa có biểu hiện về lâm sàng ảnh hưởng nghiêm trọng, trẻ chỉ có biểu hiện ho và chảy nước mũi.

Ảnh: Internet

Hiện tại, bệnh nhi N.G.L và mẹ đang được cách ly cùng nhau (vì bệnh nhân còn nhỏ) tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đoàn chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương đã về Bình Xuyên cùng y bác sĩ tuyến dưới thăm khám cho trẻ và cũng đã “kích hoạt” cập nhật thông tin qua zalo để trao đổi về tình hình của trẻ hàng ngày.

Bé gái 3 tháng tuổi hiện được chăm sóc, điều trị với sự hỗ trợ về chuyên môn của các bác sĩ chuyên khoa từ trung ương. Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho biết trong phác đồ của Bộ Y tế có cả những hướng dẫn với trường hợp bệnh nhi nhiễm virus corona nên không có bất ngờ trong điều trị bệnh nhi.

Bé 3 tháng tuổi nhiễm virus corona là ca bệnh thứ 15 tại Việt Nam lây từ bà ngoại sang cháu, bà ngoại lây từ con gái. Bé là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B (là bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân N.T.D - 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán, được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư và ra viện ngày 10/2).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news