Tin mới

Quang Tèo: "Cảnh nóng có gì quá đâu, chỉ là clip ngắn xé áo"

Thứ hai, 22/01/2018, 10:23 (GMT+7)

"Mình lớn tuổi, có gia đình rồi nên là xác định luôn chỉ đi làm việc với nhau thôi", Quang Tèo tâm sự về mối quan hệ với các hot girl.

"Mình lớn tuổi, có gia đình rồi nên là xác định luôn chỉ đi làm việc với nhau thôi", Quang Tèo tâm sự về mối quan hệ với các Hot girl.

Trẻ con gặp, toàn gọi trống không "Ơ, "

- Có một sự trùng hợp là vài năm trở lại đây, rất nhiều phim anh tham gia diễn xuất đều xuất hiện cảnh nóng, hở hang. Thậm chí có bộ phim còn bị gắn mác phản cảm. Anh có sợ hình ảnh của mình trở nên khác đi trong lòng khán giả?

Thực ra cứ gọi là cảnh nóng nhưng làm gì có cái gì quá đâu. Chỉ một đoạn clip ngắn ngắn có cảnh xé áo, tốc áo bị người ta tách ra khỏi phim đưa ra bình luận.

Quang nghĩ cũng chỉ một số ít người không hiểu về chuyên môn mới đánh giá cảnh đấy thế nọ thế kia, rồi nói nó phản cảm.

Thực tế nếu xem toàn bộ phim, mọi người sẽ hiểu cảnh quay xuất hiện với mục đích khắc họa tính cách nhân vật: Một người đàn ông cậy quyền cậy tiền, làm việc nhố nhăng. Đóng như thế để xã hội thấy, những con người như vậy thì cần phải loại bỏ.

Nếu không có những đoạn vung tay quá trán ném tiền ra chơi bời chác táng, không có đoạn giật cái áo của đứa nọ đứa kia sẽ không phê phán được, thì vai diễn đó vứt đi.

Quang Tèo: Cảnh nóng có gì quá đâu, chỉ là clip ngắn xé áo - Ảnh 1.
 
Quang Tèo: Cảnh nóng có gì quá đâu, chỉ là clip ngắn xé áo - Ảnh 2.

Cảnh nóng gây tranh luận của Quang Tèo trong phim Tết 2018

Khi nhận vai, tôi cũng muốn thay đổi màu sắc diễn xuất đi để khán giả thấy không bị ăn mãi cơm canh rau muống. Còn thực tế khi quay, có gần 2 chục người cả diễn viên, quay phim, ánh sáng, âm thanh, đạo diễn, trợ lý... đứng đất rất đông, nên không thể có gì quá được cả.

Thêm nữa, càng không thể có những cảnh quá nóng được đâu, vì tất cả các tác phẩm văn hóa của mình đều phải qua xét duyệt trước khi ra mắt công chúng, đoạn nào phản cảm quá sẽ bị cắt ngay.

Đúng là khi nhận những vai đó mình bị thiệt thòi, bị cái tiếng, cũng ngại. Nhưng tất cả vì nghệ thuật thôi, phải hi sinh.

Rất mong khán giả hãy nhìn người đang làm những việc bậy bạ đó là nhân vật trong phim chứ không phải ông Quang Tèo. Hãy đả phá, lên án những con người như thế trong xã hội chứ đừng suy ra đấy là tôi. 

Đó là nhân vật, còn chúng tôi là diễn viên hóa thân vào nhân vật đó thôi, chứ không phải con người thật như thế!

Quang Tèo: Cảnh nóng có gì quá đâu, chỉ là clip ngắn xé áo - Ảnh 3.

Vì đặc thù công việc, NSƯT Tiến Quang tiếp xúc với rất nhiều cô gái trẻ trung, xinh đẹp, nóng bỏng

- Còn quan điểm của anh về những hotgirl mặc trang phục hở hang xuất hiện ngày càng nhiều trong các sản phẩm hài Tết?

Tôi mong mọi người hãy thông cảm cho các cô ấy. Các cụ nói rồi đẹp thì khoe ra, xấu xa đậy lại. Thực tế ra có những cô sống bằng nghề đấy, người ta cố tình như thế.

Có nhiều cô còn trẻ, chưa chồng nhưng vẫn chấp nhận bơm ngực cho to lên. Đau đớn, mất bao nhiêu tiền mà không biết sau này có ảnh hưởng đến đường con cái hay không.

Thế mà người ta vẫn chấp nhận hi sinh vì nghệ thuật. Vậy thì chúng ta hãy nhìn nó là nghệ thuật, là cái đẹp, đừng nên nghĩ nó trần tục. Mà khán giả cứ hỏi tại sao nhưng tôi thấy trong phim có những cảnh như nào chăng nữa, cùng lắm vẫn mặc áo ở trong.

Thế thì tại sao chương trình hoa hậu mặc đồ lót đi lại trên sân khấu lại chẳng ai nói gì. Thậm chí cuộc thi người đẹp quý bà, già rồi họ vẫn cởi ra, phơi hàng mấy tiếng đồng hồ trên sân khấu nhưng mọi người nhìn vào không ai ý kiến?

Còn diễn viên hở 1 tí trên phim để khắc họa tính cách nhân vật mà mọi người cứ soi vào rồi lại nói thế nọ thế kia, có sợ phản cảm hay không?

- Môi trường công việc luôn phải tiếp xúc thân mật với rất nhiều cô gái trẻ trung, xinh đẹp. vậy làm thế nào để anh không bị cám dỗ?

Họ xinh đẹp thì vẫn cứ xinh đẹp thôi. Các bông hoa đẹp đều là của chung rồi. Mình tự hiểu mình lớn tuổi rồi, có gia đình rồi nên là xác định luôn chỉ đi làm việc với nhau thôi. Chứ mình có yêu, người ta cũng chẳng yêu mình. Mình như ông chăn lợn nuôi vịt thế này thì hot girl nào yêu?

Tóm lại, tôi nghĩ cứ an phận, sống vô tư thôi, chứ cũng không nghĩ nhiều đến những việc khác.

- Còn vợ anh thì sao? Không phải người phụ nữ nào cũng có thể hiểu và thông cảm với đặc thù công việc của người nghệ sĩ?

Tôi được cái sống thỏa mái vô tư, không khắt khe trong việc gia đình. Tôi không soi mói nhiều việc gia đình, vợ tôi cũng thế.

Hai vợ chồng tôi thông cảm lẫn nhau. Vợ tôi giờ không đi làm, ở nhà lo tất cả các công việc đối nội đối ngoại. Con cái học hành các thứ cô ấy phải đảm nhiệm hết. Còn tôi thì như con trâu đi cày, vắng nhà triền miên.

Vợ tôi rất hiểu và thông cảm với công việc của tôi. Nhiều hôm đi cùng nhau, có cô hâm mộ còn ném hết cả quần áo túi xách cho vợ tôi cầm, ôm chặt lấy tôi rồi nhờ vợ chụp ảnh hộ. Vợ mình vẫn vui vẻ.

Vì thực tế cũng có gì đâu mà quan trọng. Mình và gia đình sống nhờ sự hâm mộ của tất cả mọi người. Đó là những người đang nuôi sống mình nên cũng đừng có nặng nề.

Nhiều người hơi tí là chảnh, người ta đến chụp ảnh thì nguây nguẩy ra nhưng tôi không thế, tôi rất trân trọng sự yêu mến mọi người.

Có những hôm diễn xong mệt như thế nhưng vẫn phải đứng chụp hàng trăm kiểu ảnh, người nọ giằng người kia giật, không muốn cười cũng phải cười mỏi hết cả cơ hàm.

Rồi ra đường, trẻ con gặp toàn gọi trống không "Ơ, Quang Tèo" như kiểu bạn bè ấy, tôi cũng chỉ nghĩ rằng ô thế càng trẻ, chứ không nặng nề lắm.

Quang Tèo: Cảnh nóng có gì quá đâu, chỉ là clip ngắn xé áo - Ảnh 4.

NSƯT Tiến Quang ít khi chia sẻ về gia đình mình

- Hình như những người đàn ông làm trụ cột gia đình thường có một chút tính gia trưởng. Anh thì sao?

Tôi thì không vấn đề gì, với con cái tôi cũng thân thiện, tôn trọng, coi như bạn bè. Thực ra tôi cũng đâu có thời gian ở nhà, đi suốt. Nên cũng chẳng có thời gian để mà gia trưởng nữa.

Vả lại, với người ngoài mình còn tốt được thì vợ con trong nhà sao lại phải khắt khe?! Chính bởi cơ chế của tôi cũng thoáng, nên gia đình không có gì sốc lắm, gần như không có scandal.

Diễn Điện Biên đúng hôm mưa, họ trả tôi cát-xê 5 triệu

- Gia đình êm ấm hạnh phúc, công việc suôn sẻ, lại mới tậu căn biệt thự 200m2 giữa Hà Nội, chưa kể đất đai nghỉ dưỡng rộng rãi ở quê. Có vẻ cuộc sống của Quang Tèo quá viên mãn rồi?

Căn nhà đó tôi cũng mới mua thôi, đầu năm ngoái. Thực ra nếu đang ở độ tuổi hai năm ba mươi mà mua căn nhà đó thì giỏi quá. Nhưng bây giờ tôi đã 55 tuổi, sắp về hưu rồi, một Thượng tá quân đội nhân dân Việt Nam công tác tại nhà hát kịch Quân đội, đi suốt hang cùng ngõ hẻm của tổ quốc, không còn chỗ nào chưa đặt chân đến... thì đến cuối đời, dồn hết tâm huyết mua một căn nhà như vậy hết sức bình thường.

Cái sức đi của mình nó quá khủng khiếp. Nếu bạn hỏi, bất cứ nghệ sĩ nào ở miền Bắc này cũng phải kính nể sức làm việc của tôi, phải công nhận rằng tôi chịu khó.

Ví dụ như hôm kia tôi diễn ở Lai Châu, đêm lại về Lào Cai ngủ rồi sáng đi thẳng về Hưng Yên kịp diễn buổi chiều, đến tối lại đi Nghệ An diễn tiếp. Một ngày tôi đi 900 cây số. Đến một người lái xe chuyên nghiệp họ nghe tôi nói cũng phải khiếp vía rồi.

Tháng vừa rồi tôi đi 2 lần như thế. Nhưng thật sự ra cũng chẳng phải vì tiền đâu, mà vì yêu nghề. Chứ nói thật có vì tiền cũng không làm được như thế!

Quang Tèo: Cảnh nóng có gì quá đâu, chỉ là clip ngắn xé áo - Ảnh 5.

Hiện NSƯT Tiến Quang đang công tác tại Nhà hát kịch Quân đội

- Nghe đồn cát-xê của Quang Tèo khủng khiếp lắm?

Không phải đâu, hôm đó mình nói vui thôi. Có bạn hỏi "Tết năm nay anh phải thu được mấy tỉ ấy nhỉ", mình nói vui "mấy tỉ thế nào hết, phải mấy chục tỉ ấy chứ", thế mà bị lên báo, mang tiếng ra.

Chứ thật sự làm nghệ thuật ai mà chẳng biết, diễn hài không như ca sĩ, kể cả anh có nổi tiếng đến đâu đi nữa.

Nhất là mình lại toàn đóng những vai nông dân, toàn đi các vùng quê diễn cho bà con nghe, thì cát-xê đủ xăng xe là chính, dư chút còn là tiền bồi dưỡng. Chứ bà con vùng sâu vùng xa họ làm gì có tiền.

Tôi nói thề luôn cách đây độ gần nửa tháng, tôi lên Điện Biên diễn một buổi mà đúng hôm mưa, người ta không thu được tiền, họ đưa cho tôi được 5 triệu. Tôi trả cho cô diễn viên diễn phụ cùng mình mất hơn 1 triệu, còn hơn 3 triệu không đủ tiền xăng xe đi lại.

Thật sự vất vả lắm chứ không có đâu. Mình cần cù thôi, nghệ sĩ miền Bắc không ai cần cù bằng tôi đâu, tôi chịu khó lắm.

- Tết này chắc anh chạy show kín mít?

Tết tôi cũng nhận nhiều show, dở cái không có ai giúp nên nhiều khi cũng bị chồng lịch, có hôm cũng choáng, may mà cuối cùng đâu vào đấy.

Năm nay tôi cũng tham gia 6-7 phim Tết, chắc làm nhiều nhất ngoài Bắc này. Ngoài ra còn tham gia 1 chuỗi tiểu phẩm ngắn "Nhà nông vui vẻ" nữa, vừa quay xong mấy chục số liền.

- Làm nhiều như thế, anh có sợ sức khỏe, hoặc cái nhiệt tình với công việc không được đảm bảo?

Tôi cũng đã nói rồi, cái quan trọng nhất là đam mê. Có đam mê thì vượt qua được tất cả mọi vấn đề.

Các cụ vẫn bảo "một nghề thì sống đống nghề thì chết", tôi thì đúng là chỉ có 1 nghề duy nhất thôi. Tôi không biết làm bất cứ cái gì ngoài nghệ thuật. Buôn bán thì chưa bao giờ mua cái gì xong có lãi cả. 

Đợt trước tôi bị đồn đi buôn sừng tê giác với ngà voi mà tất cả bạn bè đều ngỡ ngàng vì trước giờ tôi mộc lắm, thật!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vợ quang tèo