Tin mới

Quách Thu Phương - NSƯT Quang Tèo đóng cặp trong dự án phim điện ảnh 'Chạm vào hạnh phúc'

Thứ ba, 29/08/2023, 15:44 (GMT+7)

Chỉ còn vài ngày nữa, bộ phim "Chạm vào hạnh phúc" sẽ lên sóng khán giả cả nước.

Ngày 1/9 tới đây, bộ phim điện ảnh Chạm vào hạnh phúc (đạo diễn Mai Long) sẽ chính thức được ra rạp. Phim quy tụ dàn diễn viên đình đám ở miền Bắc gồm: NSND Như Quỳnh, NSƯT Tiến Quang, NSƯT Đới Anh Quân, NSƯT Hồ Phong, NSƯT Tú Oanh, Quách Thu Phương… 

Bộ phim 'Chạm vào hạnh phúc' sắp lên sóng khán giả cả nước. Ảnh: NSX
Bộ phim 'Chạm vào hạnh phúc' sắp lên sóng khán giả cả nước. Ảnh: NSX

Thông qua trailer mở đầu, khán giả tò mò bởi sự xuất hiện của 1 thanh niên (Mai long) với tâm lý bất ổn leo lên thành cầu như có ý muốn nhảy xuống. Nhân vật do nghệ sĩ Đới Anh Quân đảm trách níu kéo, dỗ dành người em. Anh đưa ra thông điệp: "Về nhà, anh em mình đi làm giàu".

Tiếp sau đó, nhân vật do nghệ sĩ Đới Quân đảm nhận quả quyết nói với bố - ông Sắn (NSƯT Tiến Quang). "Con phải đi làm ăn xa, cuộc sống không có tiền bế tắc lắm", anh nói. 

Ngoài ra, gia đình ông Sắn còn chịu cảnh ly tán bởi người vợ - bà Thắm (Quách Thu Phương) phải lang thang nơi xứ người.

Quách Thu Phương - NSƯT Quang Tèo đóng cặp trong dự án phim điện ảnh 'Chạm vào hạnh phúc' - Ảnh 1
 

Trong một phân cảnh khác, trong ngày vui của ông Sắn với bà Nhàn (Tú Oanh), bất ngờ bà Thắm xuất hiện. Cả gia đình đứng trước sự ngỡ ngàng. Ngày vui của ông Sắn bị đảo lộn, hạnh phúc cứ ngỡ trong tầm tay, gần chạm tới, rồi lại vụt mất. Để rồi, ai cũng nhận ra rằng: "Càng khát khao hạnh phúc thì càng trái ngang đau đớn". 

Điểm nhấn cũng như thông điệp của bộ phim là câu thoại của bà Thắm: "Hạnh phúc không mua được bằng tiền, bởi vì chúng ta không có tiền để mua". Đây là câu nói ám ảnh của những gia đình nơi vùng quê lam lũ. 

Thông qua đoạn trailer ngắn, người xem thấy cả một bức tranh ảm đạm về nông thôn nhưng đầy khát vọng vươn ra thế giới, chứa đựng tình mẫu tử, phụ tử thiêng liêng và sự hy sinh của những người nông dân lương thiện. 

Quách Thu Phương - nghệ sĩ Hồ Phong. Ảnh: NSX
Quách Thu Phương - nghệ sĩ Hồ Phong. Ảnh: NSX

“Ánh nắng len lỏi qua hàng cây xanh mướt, gợi lên một không gian yên bình đặc trưng của Bắc Bộ. Hình ảnh chàng trai với ánh mắt trong sáng và nụ cười tươi cầm trên tay một chiếc máy bay giấy, biểu tượng cho khát vọng, ước mơ vươn cao, vươn xa. Trước ngôi nhà, các thành viên trong gia đình đều vui vẻ hân hoan, ánh mắt rạng ngời”, đạo diễn Mai Long bày tỏ. 

Trong phim, tình yêu tuổi trung niên được thể hiện giản dị nhưng đằm thắm và sâu sắc. Khi yêu người ta không phân biệt tuổi tác, thế nên NSND Như Quỳnh mới phải thốt lên rằng: “Khi yêu tuổi nào cũng dại”.

Ngược lại, tình yêu của tuổi trẻ được thể hiện lung linh, tươi mới, tràn đầy cảm xúc và chứa đựng sự khát vọng chinh phục.

Một trong những bối cảnh của bộ phim. Ảnh: NSX
Một trong những bối cảnh của bộ phim. Ảnh: NSX

Được biết, bộ phim được lấy bối cảnh tại những nơi đẹp nhất miền Bắc như: đồi chè Long Cốc (Phú Thọ), đồi Mâm xôi (Mù Cang Chải), cây hạnh phúc (Y Tý, Lào Cai), vịnh Lan Hạ (Hải Phòng), Hà Nội,…

“Không đơn thuần là một bộ phim giải trí, Chạm vào hạnh phúc gửi thông điệp ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, tình thân, tình cảm gia đình. Bộ phim đưa ra những góc nhìn chân thực về cuộc sống, khát khao hướng tới tương lai tươi đẹp. Bộ phim mang tính giáo dục cao và phù hợp cho mọi đối tượng, xem phim ai cũng có thể như thấy mình trong đó”, đạo diễn Mai Long nói về bộ phim mới. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news