Tin mới

Quảng Trị: Khống chế 6 người trốn cách ly từ biên giới Việt - Lào

Thứ sáu, 03/04/2020, 16:25 (GMT+7)

Nhóm người này lợi dụng một chiếc xe để đi qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, tuy nhiên đã bị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện, truy bắt.

Thông tin từ Tuổi TrẻDân trí đưa tin, sự việc xảy ra vào lúc 16h30 ngày 2/4, khi tổ công tác của đồn biên phòng Quảng Trị tổ chức tuần tra, kiểm soát ngăn chặn người xuất nhập cảnh trái phép thì phát hiện ở khóm Ka Tăng (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) có 6 người đàn ông lạ mặt.

Chiếc xe chở 6 người trốn cách ly tập trung sau khi vượt biên giới trái phép đã bị CSGT và biên phòng Quảng Trị chặn lại (ảnh Tuổi Trẻ)

6 người này nhanh chóng di chuyển lên xe ôtô màu đỏ biển kiểm soát 74C-021.40 chạy về hướng TP Đông Hà theo quốc lộ 9. Nghi vấn đây là nhóm người nhập cảnh trái phép để trốn cách ly nên tổ công tác đã tổ chức truy đuổi và đề nghị lực lượng CSGT đường 9 phối hợp.

Sau khi chạy được một đoạn đường, đến km36 thuộc tuyến quốc lộ 9 thì bị đội CSGT chặn lại kiểm tra.

7 người trên xe bao gồm: Nguyễn Văn C. (SN 1964), Trần Văn T. (sinh năm 1987), Nguyễn Văn V. (sinh năm 1976, cùng trú tỉnh Nghệ An), Nguyễn Văn N. (sinh năm 1995), Nguyễn Văn S. (sinh năm 1987), Lê Quốc Đ. (sinh năm 1978, cùng tỉnh Thanh Hóa). Cả nhóm khai nhận vì sợ phải đi cách ly phòng dịch Covid-19 nên đã nhập cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch.

Riêng lái xe Phan Gia T. (sinh năm 1970, trú tại Triệu Phong, Quảng Trị) từ nội địa lên khu vực cửa khẩu để đón người trốn cách ly.

Sáng nay ngày 3/4, Thượng tá Trần Tuấn Anh - Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Quảng Trị - thông tin 6 người nhập cảnh trái phép và 1 lái xe chở người vượt biên vào nội địa đã được đưa vào khu cách ly tập trung.

Đợi hoàn thành thời gian cách ly, nhóm này sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Phương tiện chở người cũng đã bị tạm giữ. Trước mắt sẽ xử phạt hành chính, sau căn cứ vào hành vi sẽ xử lý hình sự, Thượng tá Tuấn Anh cho biết.

Trước đó, nhiều trường hợp trốn cách ly cũng đã bị lực lượng chức năng khống chế ngay sau đó. Trong khi cả nước đang chung tay chống dịch thì một bộ phận thiếu nhận thức lại đi ngược lại, gây ảnh hưởng đến cả cộng đồng. Hành vi trốn cách ly là hành vi đáng lên án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news