Tin mới

Khai man, trốn cách ly, 3 người đàn ông Hong Kong bị bỏ tù

Thứ hai, 30/03/2020, 16:52 (GMT+7)

Vi phạm lệnh cách ly giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát, 3 người đàn ông Hong Kong đã bị bỏ tù lên tới 3 tháng.

Đây là 3 trường hợp đầu tiên tại Hong Kong bị kết án vì vi phạm lệnh cách ly phòng Covid-19. Ảnh: SCMP

Bản án lâu nhất dành cho một người đàn ông vô gia cư. Anh này thừa nhận đã trốn kiểm dịch bằng  cách khai sai địa chỉ nhà. Hai người còn lại bị bỏ tù 10 ngày và 6 tuần vì đã cố rời khỏi Hong Kong để tới Trung Quốc đại lục trong khi họ là đối tượng phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Thẩm phán cho rằng án tù này là thích hợp với các đối tượng. Hành động của họ là ích kỷ và vô trách nhiệm, có thể làm suy yếu những nỗ lực chống lây nhiễm của chính phủ và gây nguy hiểm cho cộng đồng.

Tính đến sáng nay, Hong Kong đã ghi nhận 641 ca Covid-19 với 4 trường hợp tử vong. Tất cả những người đến thành phố sẽ trải qua kiểm dịch bắt buộc 14 ngày, theo quy định được đưa ra từ ngày 8/2. Chống lại lệnh kiểm dịch là phạm tội và có thể bị phạt tối đa 25.000 đô la Hong Kong (khoảng 76 triệu đồng) và bị phạt 6 tháng tù.

Đối tượng đầu tiên là người giao hàng tên Sing Kin Kung-kai. Anh này được yêu cầu kiểm dịch 14 ngày sau khi trở về từ Trung Quốc đại lục vào ngày 8/3. Nhưng khi người đàn ông 31 tuổi này đi qua cảng Thâm Quyến đêm hôm đó, anh ta nói với nhân viên y tế rằng mình đang sống tại một nhà nghỉ ở Yuen Long để tránh bị đưa tới trung tâm kiểm dịch. Anh ta bị chặn lại tại chính trạm kiểm soát biên giới này 2 ngày sau đó khi cố tới Trung Quốc đại lục thăm người thân. Sing được đưa tới cách ly kiểm dịch tại Trung tâm Giải trí ngoài trời Tso Kung Tam và bị buộc tội 2 tuần sau đó.

Khi ra tòa ngày 23/3, anh ta không nhận tội khai man nhưng đến phiên tòa hôm nay thì đã thừa nhận. Bị cáo nói với thẩm phán rằng mình không có nơi ở cố định kể từ tháng 12/2018. Anh ta đã cầu xin được khoan hồng với lý do mình đã xét nghiệm âm tính với Covid-19 và không có triệu chứng bệnh trước hay sau khi phạm tội.

Hai trường hợp còn lại là Xie Xong-yue và Wong Yee-keung đều rời khỏi nơi cách ly mà chưa được phép hoặc không có lý do chính đáng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news