Tin mới

Quê hương Park Hang-seo tràn ngập tranh tôn vinh tuyển Việt Nam

Thứ bảy, 21/12/2019, 13:16 (GMT+7)

Với nhiều thành công liên tiếp cùng bóng đá Việt Nam, danh tiếng của HLV Park gây ảnh hưởng không nhỏ tại quê hương Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo là cái tên quen thuộc với hàng triệu người dân Việt Nam sau hơn 2 năm kể từ khi nhận trọng trách dẫn dắt nền bóng đá Việt Nam vào cuối năm 2017.

Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa tuyển Việt Nam chinh phục hầu hết những mùa giải ở nhiều cấp độ, từ ngôi vị Á quân giải U23 Châu Á ở Thường Châu 1/2018, ASIAD, Asian Cup,... đến vô địch AFF Cup 2018 và mới đây là huy chương vàng SEA Games 2019.

Loạt hình ảnh tranh vẽ tôn vinh đội quân Park Hang-seo tràn ngập trên đường phố tại Hà Nội. Ảnh: Onsport

Những người hâm mộ môn thể thao vua tại Việt Nam coi Park Hang-seo như một 'phù thuỷ' với nhiều phép thuật giúp đưa nền bóng đá Việt Nam sang một trang hoàn toàn mới.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng được coi là người kết nối, tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc thêm bền chặt.

Những hình ảnh quê nhà của thầy Park khiến những người hâm mộ không khỏi vỡ oà vì xúc động.

Chính tình hữu nghị và tình yêu bóng đá của người Việt Nam mà HLV Park Hang-seo trở thành nguồn cảm hứng cho một số hoạ sĩ Hàn Quốc thực hiện những bức tranh hội hoạ ấn tượng.

Trong số đó, nhiều bức tranh thi đấu của các cầu thủ Việt Nam đã xuất hiện trong nhiều bức tranh bích hoạ tại quê nhà của HLV Park Hang-seo.

Các khoảnh khắc trong những giải đấu lớn của tuyển Việt Nam dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia người Hàn đã được các hoạ sĩ tái hiện chi tiết đến từng màu áo, số áo.

Các hoạ sĩ người Hàn Quốc còn thổi hồn vào khu phố với nhiều bức hoạ về các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như Văn Miếu Quốc Tử Giám, vịnh Hạ Long hay tà áo dài Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news