Tin mới

Chuyên gia chỉ rõ sai lầm khi uống cà phê vào buổi sáng

Thứ bảy, 05/11/2022, 10:00 (GMT+7)

Rất nhiều người có thói quen uống một tách cà phê nóng vào buổi sáng. Tuy nhiên, chuyên gia đã phản đối điều này.

Olivia Hedlund, một bác sĩ trị liệu tại  Livingwell, Australia cho biết việc uống cà phê vào buổi sáng, khi chưa ăn gì là điều tai hại, có thể khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái căng thẳng cao độ. "Bạn đang làm rối loạn nội tiết tố của mình. Cà phê không chỉ có tính axit, vì vậy, nó làm bụng chúng ta khó chịu vào buổi sáng", bác sĩ Olivia nói.

"Theo nghĩa đen, nó khiến cơ thể rơi vào phản ứng căng thẳng để bắn ra cortisol và khiến chúng ta rơi vào phản ứng căng thẳng cấp tính. Đó là lý do tại sao một số người cảm thấy bồn chồn khi họ uống cà phê khi bụng đói vào buổi sáng".

Chính cảm giác bồn chồn này cũng khiến nhiều người hưng phấn hơn sau khi uống cà phê. Nhưng phần lớn mọi người sẽ không ổn, đặc biệt là phụ nữ.

Chuyên gia chỉ rõ sai lầm khi uống cà phê vào buổi sáng
Chuyên gia chỉ rõ sai lầm khi uống cà phê vào buổi sáng

Nhưng nếu bạn vẫn muốn nhâm nhi cà phê vào buổi sáng thì vẫn có giải pháp. Hãy ăn chút gì đó trước khi uống cà phê, bạn sẽ không phải vật lộn với tình trạng mất cân bằng hormone hoặc các vấn đề về đường ruột.

Các nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng cà phê ảnh hưởng đến nam giới và phụ nữ khác nhau. Một nghiên cứu trên 21.803 người Na Uy cho thấy một số loại cà phê có thể gây hại cho tim của bạn, điều này khác biệt giữa nam và nữ.

Cà phê chứa các hợp chất dầu được gọi là diterpenes (chủ yếu là cafestol và kahweol) làm tăng cholesterol. Cholesterol cao có thể gây tắc nghẽn mạch máu và gây ra đột quỵ hoặc bệnh tim.

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cà phê