Tin mới

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường từ đêm nay

Thứ năm, 03/11/2022, 19:09 (GMT+7)

Do tác động của không khí lạnh nên nhiệt độ ở các tỉnh miền Bắc sẽ giảm sâu, vùng núi có khả năng xuống 15 đến 16 độ C.

Theo tin tức từ Tiền Phong, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ đêm nay (3/11), các tỉnh miền Bắc chịu tác động của một đợt Không khí lạnh yếu tăng cường xuống nước ta. 

Do tác động của đợt không khí lạnh này nên từ đêm nay, khu vực Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi. Từ ngày mai, khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác, nền nhiệt giảm.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh yếu tăng cường. Ảnh internet
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh yếu tăng cường. Ảnh internet

Trao đổi với PV Sức khỏe đời sống, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo khí hậu, Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do sự mất nhiệt của không khí lạnh và sự bức xạ của mặt đất sẽ làm cho nhiệt độ đêm và sáng ngày 2-3/11 ở Bắc Bộ sẽ giảm sâu. Đối với khu vực miền núi có thể giảm uống 15 đến 16 độ C còn vùng đồng bằng xuống 17 độ đến 18 độ C, trời chuyển rét về đêm và sáng.

Ông Nguyễn Văn Hưởng cho biết, nhiệt độ đợt không khí lạnh lần nay chủ yếu giảm về đêm và sáng, còn trong ngày trời vẫn nắng nên tác động của không khí lạnh đợt này không nhiều. Trong ngày trời nắng sớm nên nhiệt độ trong ngày sẽ tăng cao lên 28 đến 31 độ C, kèm theo đó là tình trạng hanh khô khi độ ẩm giảm thấp.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới:

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng; riêng phía đông Bắc Bộ từ đêm 03/11có mưa vài nơi, ngày 04/11 vùng ven biển có mưa rải rác.

Các khu vực khác: Đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng; riêng Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 04 đến ngày 12/11:

Áp cao lạnh lục địa tiếp tục tăng cường, sau ổn định, từ khoảng ngày 07-08/11 áp cao lục địa dịch chuyển ra phía Đông và suy yếu dần. Rãnh áp thấp ở khoảng 5-8 độ vĩ Bắc hoạt động và tác động đến thời tiết khu vực Nam Bộ đến khoảng ngày 05/11.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu dần; từ khoảng ngày 07-08/11, nhánh phía Tây áp cao cận nhiệt đới phát triển trở lại.

Do ảnh hưởng của xu hướng thời tiết trên nên Bắc và trung Trung Bộ: Từ đêm 04-06/11, có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa to, riêng phía Bắc ngày 06/11 có mưa vài nơi. Từ ngày 07-11/11 có mưa rào và dông rải rác. Nam Bộ: Ngày 05/11, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news