Tin mới

Quy định mới của Bộ Y tế: Thời gian cách ly F1 rút ngắn xuống còn bao nhiêu ngày?

Thứ hai, 21/02/2022, 18:30 (GMT+7)

Bộ Y tế đã đưa ra quy định mới trong việc rút ngắn thời gian cách ly của F1 khi đã tiêm đủ liều vắc-xin Covid-19.

Theo VTC News, ngày 21/ 1 Bộ Y tế đã ban hành hướng mới về cách ly đối với F1 và F0.

Theo đó thời gian thực hiện cách ly đối với F1 đã tiêm đủ ít nhất 2 liều vắc-xin Covid-19 trong đó liều cuối cùng cách ít nhất 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 3 tháng tính đến thời điểm là F1 sẽ cách ly 5 ngày tại nhà, nơi lưu trú hoặc các khu vực có đủ điều kiện cách kể từ ngày phơi nhiễm cuối cùng.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trường hợp này thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp PCR, kháng nguyên (xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc bằng máy miễn dịch) vào ngày thứ 5.

Trong quá trình cách ly, người dân tự theo dõi sức khỏe, khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường về sức khỏe như sốt, đau họng, ho, khó thở, đau người, ớn lạnh... cần báo ngay cho cơ quan y tế.

Đối với trường hợp F1 chưa tiêm hoặc chưa đủ liều vắc-xin covid-19 sẽ thực hiện cách ly trong 7 ngày và xét nghiệm lại vào ngày cuối cùng.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Hướng dẫn mới vẫn giữ nguyên quy định cách ly F0 của Bộ Y tế ban hành trước đó. Cụ thể, F0 được dỡ bỏ cách ly khi đảm bảo được điều kiện thời gian cách ly, điều trị đủ 7 ngày và kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2. 

Trong trường hợp sau 7 ngày, kết quả xét nghiệm còn dương tính thì người bệnh tiếp tục cách ly đủ 10 ngày đối với người tiêm đủ liều vaccine theo quy định và 14 ngày đối với người chưa tiêm đủ liều vaccine. Trạm Y tế nơi quản lý người bệnh chịu trách nhiệm xác nhận khỏi bệnh cho người bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news