Tin mới

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế: Thêm 2 tỉnh xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới

Thứ tư, 05/08/2020, 13:59 (GMT+7)

Theo quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, thêm Lạng Sơn và Bắc Giang xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới.

Theo tin tức từ Thanh niênĐại đoàn kết, sáng 5/8, trong buổi lễ tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại UBTƯ MTTQ Việt Nam, quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và có khả năng lan rộng ra một số địa phương khác, có thêm 2 địa phương có ca nhiễm Covid-19.

“Tới thời điểm hiện nay, đã có gần 10 địa phương có các ca nhiễm. Sáng nay, đã có thêm Lạng Sơn, Bắc Giang trong danh sách các địa phương có các ca nhiễm Covid-19”, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

Bắc Giang cách ly một số khu. Ảnh: Báo Bắc Giang

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Long, ngay từ khi dịch Covid-19 quay trở lại, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch.

>>> Xem thêm: Thêm 2 ca mắc Covid-19 mới đều liên quan đến BV Đà Nẵng

Để nhanh chóng đối phó với dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã đưa một lực lượng chưa có tiền lệ của ngành y tế vào hỗ trợ Đà Nẵng, Quảng Nam với tinh thần kiên quyết khống chế dịch Covid-19. Thời gian qua, các ngành, các cấp, cá nhân, doanh nghiệp đã giúp đỡ Chính phủ, Bộ Y tế rất nhiều, từ trang thiết bị, thuốc men, kể cả những vật dụng sử dụng hàng ngày.

Ảnh minh họa: Internet

Sáng 5/8, theo thông báo chính thức của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống COVID-19 cho biết đã ghi nhận thêm 2 ca mắc mới Covid-19 có liên quan đến BV Đà Nẵng, nâng tổng số ca nhiễm ở Việt NAm lên 672 ca.

Trong vòng 10 ngày qua, sau khi phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên, Đà Nẵng đã ghi nhận 142 ca, Quảng Nam 44, TP.HCM 8, Đăk Lăk và Quảng Ngãi ba, Hà Nội hai, các tỉnh Thái Bình, Hà Nam, Đồng Nai mỗi nơi một.

Ảnh minh họa: Bộ Y tế

Bộ Y tế cũng đã ghi nhận 8 ca tử vong trong đó có: "bệnh nhân 429" tử vong vì suy tim cấp trên nền bệnh lý nặng và mắc Covid-19; "bệnh nhân 524" và 475 tử vong, do choáng nhiễm trùng, nhiễm độc, suy hô hấp cấp không hồi phục trên bệnh nhân suy đa tạng nhiễm Covid-19 và do hội chứng mạch vành cấp, viêm túi mật, thoái hóa đa khớp, tăng huyết áp và Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bắc Giang Lạng Sơn