Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Trả hồ sơ vụ con nuôi Đường 'Nhuệ', Băng Loan 'Cá' là bảo kê có số

Thứ năm, 07/05/2020, 13:57 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Lý do trả hồ sơ vụ con nuôi Đường 'Nhuệ', Băng Loan 'Cá' là bảo kê có số má....

Hé lộ lý do trả hồ sơ vụ con nuôi Đường "Nhuệ" đập gãy chân nạn nhân

Sáng nay (6/5) TAND tỉnh Thái Bình mở lại phiên phúc thẩm xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” do Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến 'Trắng', 25 tuổi) cầm đầu cùng các đồng phạm hành hung dã man anh Nguyễn Mạnh Hùng (33 tuổi, ở huyện Vũ Thư) vào cuối năm 2018.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra bổ sung, thu thập đầy đủ chứng cứ.

Theo Bản án hình sự sơ thẩm số 66/2019 ngày 26/9/2019 của TAND huyện Đông Hưng, tối 19/12/2018, Tiến "Trắng" cùng đồng bọn đánh đập anh Nguyễn Văn Hùng dã man tại cửa nhà hàng Hương Quê (xã Nguyên Xá) khiến anh Hùng bị thương tích 25%.

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt 14 bị cáo với các mức án từ 1 năm đến 1 năm 9 tháng tù, trong đó có một bị cáo dưới 18 tuổi, có bố là liệt sỹ, được hưởng án treo, đều về tội "Cố ý gây thương tích.

Tuy nhiên, sau khi tòa tuyên án, một số bị cáo cho rằng bản án quá nghiêm khắc nên làm đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Thái Bình xin giảm nhẹ hình phạt.

Tiến "Trắng" được cho là con nuôi của Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ"), người vừa bị Công an Thái Bình khởi tố bắt tạm giam do liên quan đến 3 vụ án với các tội danh "Cố ý gây thương tích và Cưỡng đoạt tài sản".

Chặn bắt đối tượng vận chuyển trái phép 4kg ma túy ketamin

Thông tin từ Công an thành phố Vinh cho biết, đơn vị vừa chủ trì, phối hợp với Trạm CSGT Diễn Châu (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Nghệ An) tổ chức chặn bắt thành công đối tượng Lê Thành Vinh (SN 1976, trú tại xã Hưng Lộc, TP Vinh) đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 4kg ma túy tổng hợp ketamin trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Giữa tháng 8/2019, Công an TP Vinh phát hiện một đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ khu vực biên giới Việt - Lào về TP Vinh rồi đưa đi tiêu thụ tại các tỉnh, thành phía Bắc.

Tháng 9/2019, Công an TP Vinh xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt xóa. Đối tượng Lê Thành Vinh được xác định là "mắt xích" chính trong đường dây này.

Ngày 5/5/2020, Vinh điều khiển xe máy mang BKS 37K1 - 869.52 từ TP Vinh (Nghệ An) sang huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) để mua ma túy từ 1 đối tượng người Lào. Lực lượng công an đã lên kế hoạch chi tiết theo dõi đối tượng.

Trong quá trình di chuyển, đối tượng chạy lòng vòng, có thời điểm đổi sang xe máy khác, mục đích để đánh lạc hướng lực lượng công an.

Đến 21h cùng ngày, Vinh di chuyển đến khu vực Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 thuộc khối 15, phường Bến Thủy (TP Vinh) thì bất ngờ bị lực lượng công an ập vào khống chế. Bị truy bắt, Vinh hoảng loạn, lao thẳng xe máy vào lực lượng công an để trốn chạy, nhưng bất thành.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 4 gói ma túy tổng hợp ketamin trọng lượng 4kg, 1 xe máy và 1 điện thoại di động.

Công an Đồng Nai: Băng Loan 'Cá' là bảo kê có số má

Công an Đồng Nai xác định đây là nhóm đối tượng bảo kê có “số má” tại Đồng Nai. Để thị uy sức mạnh, các đối tượng xăm trổ đầy mình và cố tình mặc quần áo hở các hình xăm. Công an Đồng Nai nhận định, để triệt phá được băng Loan "Cá" không phải dễ, vì các đối tượng này không ra mặt theo kiểu uy hiếp tập trung. Để đánh lạc hướng các tiểu thương và lực lượng chức năng, chúng cắt cử 1 đến 2 đối tượng hàng ngày điều khiển xe máy dạo quanh khu vực các tiểu thương bán hàng nhắc nhở không được lấn chiếm lòng lề đường.

Tuy nhiên, hành động có vẻ là rất có trách nhiệm công dân này thực chất là để thay phiên theo dõi tình hình buôn bán của các tiểu thương. Nếu phát hiện những người bán dạo sẽ thu luôn tiền bảo kê theo ngày.

Đối với những người buôn bán thường xuyên, nếu đến tháng chưa có tiền đóng bảo kê, chúng  cho người đến tận nơi, dùng vũ lực uy hiếp buộc phải nộp tiền, nếu không nộp sẽ bị đập phá hàng hoá, không cho buôn bán.

Trong quá trình điều tra, Công an Đồng Nai cũng xác định băng của Loan “Cá” không chỉ thu tiền bảo kê các hộ kinh doanh, người buôn bán hàng rong quanh KCN Thạnh Phú mà còn bảo kê cả việc cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê tại nhiều khu nhà trọ lân cận KCN Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu).

Không những thế, băng của Loan "Cá" còn vươn vòi bạch tuộc sang cả phường Trảng Dài, phường Tân Phong thuộc TP Biên Hòa.

Thiếu niên 17 tuổi giả gái mại dâm, trộm tài sản “khách làng chơi”

Tối 6/5, Cơ quan CSĐT Công an quận 12, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ Thạch Thành Công (SN 2003, ngụ xã Thuận Hòa, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) và Đoàn Minh Giỏi (SN 1999, ngụ Sóc Trăng) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Tại cơ quan công an cả hai khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên Giỏi và Công rủ nhau giả làm gái bán dâm để trộm tài sản khách mua dâm.

Khuya 11/4, Giỏi điều khiển xe máy chở Công đi trên đường Tô Ký, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 để Công giả làm gái bán dâm mồi chài, dẫn dụ khách.

Anh P.Q.H (SN 1999, ngụ phường Tân Chánh Hiệp) đến gặp Công thỏa thuận sẽ mua dâm với giá 200.000 đồng. Sau đó, Công ngồi sau xe H. chỉ đường đến khách sạn Sơn Long trên đường Tô Ký. Lúc này, Giỏi đứng gần đó cũng âm thầm điều khiển xe máy của Công chạy theo sau, rồi chờ sẵn để tiếp ứng đồng bọn từ bên ngoài khách sạn.

Tại khách sạn, khi Công và H. vào phòng, Công yêu cầu H. vào phòng vệ sinh tắm rửa sạch sẽ.

Trong lúc anh H. đang trong nhà vệ sinh, Công đã trộm 790 nghìn đồng trong ví anh H., điện thoại iPhone Xs Max rồi tìm cách tẩu thoát.

Phát hiện bị mất tài sản, anh H. hô hoán và đuổi theo. Lúc này, tổ công tác thuộc Công an phường Tân Chánh Hiệp đang làm nhiệm vụ tại khu vực trên đã hỗ trợ, bắt giữ 2 đối tượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news