Tin mới

Ra Hồ Tây tâm sự, thiếu nữ bị một thanh niên lừa xe máy

Thứ tư, 15/04/2015, 09:42 (GMT+7)

Ra Hồ Tây ngồi do thất tình chi Lan gặp Trường và đã kể mọi chuyện cho Trường nghe, thấy chị Lan thật thà Trường đã lên kế hoạch chiếm xe máy của chị.

Ra Hồ Tây ngồi do thất tình chi Lan gặp Trường và đã kể mọi chuyện cho Trường nghe, thấy chị Lan thật thà Trường đã lên kế hoạch chiếm xe máy của chị.

Ngày 14/4, Công an quận Tây Hồ cho biết trên báo Dân Trí vừa khởi tố bị can đối với Vũ Đình Trường (SN 1983, ở Đại Xuyên, Phú Xuyên, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 

Theo cơ quan điều tra, nạn nhân trong vụ việc là chị Nguyễn Thị Lan (SN 1996, trú tại phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội). Chị Lan bị Vũ Đình Trường lừa lấy mất chiếc xe máy Honda Wave, thay vào đó là một chiếc xe tang vật của vụ trộm cắp tài sản.

 

đã

Cụ thể, khoảng 3h ngày 8/1, do buồn chuyện tình cảm với bạn trai, chị Lan một mình đi xe máy ra khu vực bờ hồ Tây (thuộc địa bàn phường Yên Phụ, Tây Hồ) ngồi chơi. Lúc này, Trường đi xe máy ngang qua, thấy thiếu nữ ngồi một mình lúc nửa đêm, Trường dừng xe lại hỏi chuyện.

Đang buồn chán, thất tình, chị Lan đã tâm sự hết chuyện cãi nhau với bạn trai cho Trường nghe. Thấy chị Lan thật thà, dễ tin người, Trường nảy sinh ý đồ lừa lấy chiếc xe máy của chị.

Trường giới thiệu là bảo vệ hồ Tây, đang đi tuần tra. Sau đó, Trường giả vờ “đi tuần” một lúc rồi quay lại chỗ chị Lan ngồi. Trường nói vừa về chốt bảo vệ, kể chuyện gặp chị Lan cho mọi người cùng cơ quan nghe. Mọi người không tin nên thách nếu Trường mượn được xe máy của chị Lan về sẽ khao một bữa ăn sáng.

Thấy chị Lan lưỡng lự, Trường nói sẽ để lại chiếc xe máy của anh ta lại làm tin, Trường chỉ mượn xe máy của chị Lan một lúc rồi quay lại đổi xe, đồng thời mời chị đi ăn sáng luôn. Chị Lan đồng ý cho Trường mượn xe.

Ngồi chờ đến khi trời sáng không thấy Trường quay lại, chị Lan mới biết bị lừa nên mang chiếc xe máy của Trường để lại tới Công an phường Yên Phụ trình báo. Qua xác minh, cơ quan công an xác định, chiếc xe máy của Trường để lại là xe tang vật trong một vụ án trộm cắp xảy ra trước đó tại địa bàn quận Ba Đình.

Quá trình điều tra, Công an quận Tây Hồ làm rõ, sau khi chiếm đoạt chiếc xe máy của chị Lan, Trường đã sử dụng để thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại huyện Thường Tín (Hà Nội) và bị Công an huyện Thường Tín bắt giữ. Hiện Trường đang bị tạm giam tại Trại giam số 3 - CATP Hà Nội.

Bước đầu, Vũ Đình Trường đã khai nhận hành vi lừa đảo, chiếm đoạt chiếc xe máy của chị Thanh.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hồ tây