Tin mới

Rán mỡ lợn thêm 3 thứ này vào thì mỡ trắng, thơm, để cả năm không hỏng

Thứ hai, 20/11/2023, 15:15 (GMT+7)

​​​​​​​Trong quá trình rán mỡ lợn, việc lựa chọn gia vị rất quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết cách rán mỡ để làm sao có được mỡ lợn trắng, thơm và bảo quản được lâu.

Trước khi rán mỡ, bạn phải chọn được phần mỡ lợn chất lượng cao. Mỡ lợn chất lượng cao thường được lấy từ thịt lợn khỏe mạnh, có màu trắng tinh, kết cấu chắc và không có mùi hôi.

Bạn có thể chọn những con lợn được nuôi trong môi trường tốt, phương pháp nuôi khoa học thì chất lượng mỡ sẽ được đảm bảo hơn.

Các gia vị làm tăng hương vị cho mỡ lợn

1. Thêm lượng muối và đường thích hợp

Rán mỡ lợn mà thêm chút muối sẽ mang lại hương vị thơm ngon nhất định, nhưng nếu muốn ngon hơn, bạn có thể thêm chút đường vừa phải. Vị ngọt của đường có thể trung hòa mùi tanh của mỡ lợn, khiến mỡ lợn trở nên ngọt và thơm hơn.

Mỡ lợn dùng để xào, nấu canh sẽ thơm ngon hơn dầu ăn. Ảnh minh họa: Intenret
Mỡ lợn dùng để xào, nấu canh sẽ thơm ngon hơn dầu ăn. Ảnh minh họa: Intenret

2. Thêm lượng bột tiêu và lát gừng thích hợp

Thêm một lượng thích hợp bột tiêu và lát gừng vào mỡ lợn có thể làm tăng thêm hương vị. Những lát gừng có thể khử mùi tanh và tạo thêm hương thơm, khiến mỡ luộc ngon miệng hơn.

3. Thêm lượng hoa hồi và lá nguyệt quế thích hợp

Thêm một lượng thích hợp hoa hồi và lá nguyệt quế vào mỡ khi rán có thể tạo thêm mùi thơm đặc biệt, làm cho mỡ trở nên trắng, thơm. Hoa hồi và lá nguyệt quế đều có mùi thơm độc đáo, chắc chắn sẽ khiến món mỡ lợn của bạn thơm hơn.

Các bước lưu ý khi rán mỡ lợn

Chuẩn bị:

Thái mỡ lợn thành từng miếng nhỏ, thêm chút muối và rượu nấu ăn, trộn đều rồi ướp trong 10 phút.

Sau đó, chuẩn bị các lát gừng và bột nêm. Lấy một cái nồi, thêm một lượng nước thích hợp, đổ mỡ đã tẩm ướp vào nồi đun sôi trên lửa lớn để loại bỏ máu và tạp chất.

Nếu thêm vài gia vị vào, mỡ lợn sẽ trắng, thơm, bảo quản được lâu. Ảnh minh họa: Internet
Nếu thêm vài gia vị vào, mỡ lợn sẽ trắng, thơm, bảo quản được lâu. Ảnh minh họa: Internet

Rán mỡ lợn:

Xả nước ra khỏi nồi, thêm nước một lần nữa. Đun sôi mỡ, sau đó giảm nhiệt để đun nhỏ lửa. Đồng thời cho lát gừng và bột nêm vào nồi quấy đều. Trong quá trình rán, cần khuấy liên tục để đảm bảo mỡ nóng đều, tránh cho phần thịt bị dính chảo.

Thời gian rán mỡ thường từ 2-3 giờ, thời gian cụ thể phụ thuộc vào độ mềm, cứng của lợn và khẩu vị cá nhân.

Trong quá trình nấu, có thể điều chỉnh lửa tùy theo nhu cầu để duy trì nhiệt độ ổn định.

Mỡ lợn trắng ngần, tóp vàng ruộm thơm ngon. Ảnh minh họa: Internet
Mỡ lợn trắng ngần, tóp vàng ruộm thơm ngon. Ảnh minh họa: Internet

Lọc mỡ lợn:

Sau khi lợn đã ra kiệt mỡ và màu dầu trở nên trong suốt, có thể gắp lợn ra và sử dụng rây lọc để loại bỏ phần tóp mỡ. Mỡ lợn được lọc sẽ có màu trắng sáng, rất hấp dẫn.

Bảo quản mỡ lợn:

Sau khi hoàn thành quá trình rán mỡ lợn, cần lưu trữ trong lọ và đậy kín. Mỡ lợn này không dính nước, khó bị biến chất và có thể lưu trữ trong thời gian dài. Trong quá trình bảo quản, nên chọn môi trường có nhiệt độ thấp để kéo dài thời gian sử dụng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rán mỡ mỡ lợn