Tin mới

Rơi vào miệng núi lửa đang hoạt động, người đàn ông sống sót kỳ diệu

Thứ bảy, 04/05/2019, 12:04 (GMT+7)

Sau khi rơi vào miệng núi lửa đang hoạt động sâu 21m, người đàn ông này vẫn sống sót một cách kỳ diệu.

Cbsnews đưa tin một người lính 32 tuổi vì muốn quan sát rõ hơn mà đã bị rơi vào miệng núi lửa Kilauea ở Hawaii vào tối 1/5. Theo phát ngôn viên công viên Ben Hayes, người này đã trèo qua lan can kim loại rào quanh điểm quan sát Steaming Bluff để nhìn vào miệng núi lửa khi đất dưới chân sụt xuống.

Được biết người lính này đến từ Schofield Barracks, Oahu nhưng đang tham gia huấn luyện trên Đảo Lớn của Hawaii thì gặp nạn.

Ông Hayes nói rằng một du khách đã chứng kiến vụ tai nạn vào khoảng 18h30 và đã báo nhà chức trách. Người đàn ông không được đưa ra khỏi miệng núi lửa cho tới tận 21h40. Thay vì ngã xuống độ sâu 91m, anh này rơi xuống một gờ đá hẹp sâu khoảng 21m.

Núi lửa Kilauea. Ảnh: Reuters

Các nhân viên cứu hộ tại công viên và quận đã dùng dây trườn xuống gờ, buộc người đàn ông vào cáng rồi đưa lên. Sau đó, nạn nhân được máy bay đưa tới Trung tâm Y tế Hilo.

"Du khách đừng bao giờ vượt qua các hàng rào an toàn, đặc biệt là quanh các cạnh vách đá nguy hiểm, không ổn định", người đứng đầu lực lượng kiểm lâm John Broward tuyên bố. Việc vượt qua các hàng rào vào đi vào những khu vực sâu bên trong có thể gây thương tích nguy hiểm, thậm chí là tử vong.

Người đàn ông bị thương nặng nhưng đến ngày 2/5 đã ổn định. "Anh ấy rõ ràng đang hồi phục phi thường sau cú ngã này", Matthias Kusch, tiểu đoàn trưởng đội Cứu hỏa Hawaii nói.

Núi lửa Kilauea hiện không phun trào nhưng đây là một ngọn núi lửa đang hoạt động. Nó từng phá hủy hơn 700 ngôi nhà tại Đảo Lớn vào năm trước, ảnh hưởng tới 3.000 người. Vụ người rơi xuống núi lửa tử vong xảy ra gần đây nhất là vào ngày 29/10/2017.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phun trào