Tin mới

Người phụ nữ sống sót kỳ diệu sau 7 ngày rơi xuống vực sâu ở Yên Tử đã được đưa về nhà

Thứ ba, 03/05/2022, 16:00 (GMT+7)

Chiều 3/5, ông Lê Tiến Dũng – Trưởng ban quản lý di tích và Rừng quốc gia Yên Tử cho biết, lực lượng chức năng đã cứu hộ thành công bà N.T.B.L. (ở Hà Nội) bị ngã xuống vực gần khu vực chùa Đồng từ ngày 27/4.

Chia sẻ với báo giới, ông Dũng cho biết vào khoảng 9h15 cùng ngày, khi đang đi tuần, lực lượng chức năng nghe tiếng kêu cứu của người gần khu vực chùa Đồng (Yên Tử). Lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm. Sau 1 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã dùng dây để đu xuống khu vực bà L. rơi và cứu được nạn nhân.

Nạn nhân lúc được tìm thấy sáng 3/5. Ảnh: BQLYT
Nạn nhân lúc được tìm thấy sáng 3/5. Ảnh: BQLYT

“Khu vực nạn nhân bị rơi xuống sâu hàng trăm mét và rất nguy hiểm. Tuy nhiên, nạn nhân may mắn mắc vào cây rừng và bám được vào vách đá nên không bị thương. Khi bị ngã, trong túi của bà ấy cầm theo cơm cháy và chai nước nên lấy để ăn. Sau đó, bà ấy ăn lá cây dương sỉ và bới cả cây lạc tiên ăn nên cầm hơi được 6 đêm 7 ngày”, trên Dân Việt dẫn lời ông Dũng nói.

Bà Liên tại trụ sở Ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử. Ảnh: BQLYT
Bà Liên tại trụ sở Ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử. Ảnh: BQLYT

Cũng theo Trưởng ban quản lý di tích và Rừng quốc gia Yên Tử, bà L. đi hành hương một mình. Thời điểm bà L. bị ngã là bà bị tụt huyết áp trong lúc leo lên đỉnh núi. Khi ngồi xuống nghỉ thì bà bị ngã xuống vực. Rất may, phía dưới có cây đỡ nên bà L. không bị chấn thương nặng. Hiện tại sức khỏe của bà L. đã ổn định.

“Đây đúng là một kỳ tích, chưa bao giờ ở đây xảy ra trường hợp như vậy. Nạn nhân được cõng xuống núi chăm sóc, hiện tại sức khỏe đã ổn định. Ban Quản lý di tích đã bố trí xe đưa bà L. về nhà ở Hà Nội. Suốt 7 ngày qua, gia đình đã tìm kiếm bà khắp nơi", trên VNE dẫn lời ông Lê Tiến Dũng thông tin thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news