Tin mới

Chân dung người phụ nữ 'chống lưng' cho sự nghiệp của Hoài Linh trong suốt hơn 30 năm

Thứ tư, 27/04/2022, 17:12 (GMT+7)

Đứng sau thành công vang dội của Hoài Linh trong sự nghiệp nghệ thuật lại là một người phụ nữ lặng lẽ và vô cùng mạnh mẽ.

Gạt đi những ồn ào liên quan đến hoạt động Từ thiện của Hoài Linh thời gian qua, không thể phủ nhận rằng nam nghệ sĩ đã có sự nghiệp vô cùng ấn tượng, thành công. Trong suốt hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, cái tên Hoài Linh từng được công chúng dành nhiều tình cảm, sự uy tín của anh vì thế cũng được nhân lên theo thời gian.

Hoài Linh có sự nghiệp thành công. Ảnh: Internet
Hoài Linh có sự nghiệp thành công. Ảnh: Internet

Tuy nhiên ít ai biết rằng, đứng sau thành công của Hoài Linh trong suốt hơn 30 năm qua là một người phụ nữ "quyền lực". Chính là mẹ nam danh hài - bà Lệ Phương.

Bà Lệ Phương và ông Võ Tòa nên duyên trên mảnh đất quê hương huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Cả hai có với nhau 6 người con, trong đó Hoài Linh là người con thứ 3. Biến cố đến với cuộc sống của Hoài Linh khi mẹ nam danh hài đang nuôi 5 người con thì ông Tòa phải đi cải tạo 6-7 năm, một mình bà nuôi đàn con vô cùng vất vả, cả gia đình phải ở lớp chuồng heo để ở.

Mẹ Hoài Linh là người phụ nữ quyền lực đứng sau thành công của nam nghệ sĩ trong suốt bao năm qua. Ảnh: Internet
Mẹ Hoài Linh là người phụ nữ quyền lực đứng sau thành công của nam nghệ sĩ trong suốt bao năm qua. Ảnh: Internet

 Đến khi ông Tòa đi cải tạo về, bà Phương sinh thêm con trai út Dương Triệu Vũ, cuộc sống lại thêm nhiều mối lo. Bà từng kể lại: "Tôi buồn, tôi khổ nhưng con tôi cũng không thấy. Vì lúc nào tôi cũng hát. Đi buôn, đi bán, làm ruộng hay ở nhà chăm con gì tôi cũng hát, không để cho chồng con biết. Trong xã cần hợp đồng đánh máy là tôi vô đánh máy. Cần chích thuốc, đỡ đẻ, đi cấy đi cày gì tôi làm hết, đủ mọi trên đời. Đi buôn thì phải bốc lên, bốc xuống, có bữa đi về còn có chiếc dép. Chồng tôi có một trăm cái cực tôi ôm của ổng hết. Vậy mà lúc nào về tôi cũng vui cười".

Dù cuộc sống có những khó khăn, vất vả, thế nhưng tình cảm gia đình được mẹ Hoài Linh vun vén bao năm qua đã mang đến một đời sống tinh thần đầy đủ cho nam danh hài cùng các anh em của mình. 

Chân dung người phụ nữ 'chống lưng' cho sự nghiệp của Hoài Linh trong suốt hơn 30 năm - Ảnh 1

Ca sĩ Dương Triệu Vũ từng nói về tình yêu của bố mẹ: "Bố mình cũng khá dữ dội khi nhất quyết không cho mẹ học lái xe dù hai mươi mấy năm bên Mỹ, để đi đâu cũng phải đi chung với nhau, đi làm cũng làm chung chỗ".

Anh chia sẻ thêm: "Người này về Mỹ mà người kia ở lại thì sẽ có người bệnh, người này đi chơi mà không có người kia thì sẽ nhớ da diết chỉ muốn về". Còn theo lời kể của Hoài Linh, bố mẹ nam danh hài "không rời nhau một giây phút" nào. Chính tình cảm gia đình thiêng liêng ấy đã giúp nam danh hài mạnh mẽ vươn lên cuộc sống, nỗ lực không ngừng để dành những điều tốt đẹp nhất cho gia đình của mình.

Chân dung người phụ nữ 'chống lưng' cho sự nghiệp của Hoài Linh trong suốt hơn 30 năm - Ảnh 2

Sau khi chồng qua đời vào năm 2021, bà Lệ Phương dành thời gian bên con cháu, tuổi 80 vẫn khỏe mạnh, giản dị, hiền hoà. Giờ đây khi con cái đã thành đạt, bà cũng an hưởng tuổi già sau những năm vất vả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan